Thứ 7, 18/05/2024, 20:00[GMT+7]

Công ty TNHH Thanh Hương: Điểm sáng trên đất anh hùng

Thứ 6, 31/08/2018 | 09:21:10
3,521 lượt xem
Thành lập năm 2006, Công ty TNHH Thanh Hương không chỉ là doanh nghiệp lớn nhất xã Vũ Hòa (Kiến Xương) mà còn là đơn vị tiên phong trong mọi phong trào ở địa phương.

Người lao động yên tâm làm việc gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Hương, Phó Giám đốc Công ty cho biết, trước khi trở thành chủ doanh nghiệp chị từng là nhà thiết kế thời trang được học ở Hà Nội từ năm 17 tuổi. Năm 1995 chị về quê mở hiệu may chuyên may trang phục cho người dân. Niềm vui, sự đam mê nghề nghiệp cũng bắt đầu từ đó. Những chiếc áo, chiếc quần từ chính bàn tay của chị làm ra đã đưa người dân nông thôn đến với chị. Họ tìm tới chị bởi chị luôn nắm bắt được xu hướng thời trang, tạo ra các mẫu quần áo phù hợp với mọi thành phần, lứa tuổi. Tiếp tục theo đuổi sự nghiệp của mình, chị Hương lại đi học thêm ở Hà Nội để về mở rộng thêm quy mô sản xuất, vừa may đồng phục học sinh vừa may quần áo bảo hộ lao động bán trên thị trường nội địa. Ngày đó chồng chị cũng ưa thích nghề này, tìm kiếm mối hàng và đồng hành cùng chị. Chị bảo gắn bó với nghề may điều quan trọng nhất là phải yêu thích, say mê, tâm huyết với nghề đồng thời phải có chiến lược phát triển phù hợp mới có thể trụ vững được. Bởi vậy, không chỉ làm hàng nội địa, chị đã phấn đấu trở thành đơn vị chuyên may gia công có uy tín cho các công ty lớn trên địa bàn tỉnh. Chính từ đó nhiều khách hàng đã biết tới Công ty, tìm chị và đặt hàng. Đến nay Công ty của chị đã trở thành doanh nghiệp lớn nhất xã chuyên may áo jacket xuất khẩu trực tiếp sang Hàn Quốc với bình quân 25.000 sản phẩm/tháng.

Đến giờ chị Hương vẫn nhớ như in những ngày đầu thành lập, từ chỗ nhà xưởng chật hẹp chỉ vẻn vẹn 200m2, tới 800m2 rồi tới 1.300m2, đến nay lên tới 10.000m2. Mỗi một giai đoạn là một dấu ấn trong sự nghiệp phát triển của Công ty. Từ chỗ khó khăn về nguồn vốn, thị trường, nguồn hàng, đến nay Công ty đã có tất cả. Hiện tại Công ty đã có hệ thống nhà xưởng đầy đủ các công trình hạng mục, trong đó có 6 chuyền may với 400 công nhân, thu nhập bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng. 

Theo chị Hương, cũng nhờ có việc chị trực tiếp đào tạo cho công nhân nên chỉ sau thời gian ngắn Công ty đã có đội ngũ công nhân có tay nghề cao, đáp ứng được công việc. Tiếng lành đồn xa, Công ty của chị đã thu hút được nhiều người ở các doanh nghiệp lớn trên thành phố về làm. Nhiều thanh niên trong làng đã làm ở các công ty khác gần chục năm nhưng lại muốn về quê làm cho chị bởi có nhiều thuận lợi. 

Công nhân Nguyễn Thị Tình, thôn 5, xã Vũ Hòa chia sẻ: Sau bao năm bươn trải ở các công ty trên thành phố tôi nhận thấy Công ty TNHH Thanh Hương là nơi hợp lý nhất với mình nên đã chuyển về làm. Làm cho Thanh Hương tôi được gần nhà, không mất tiền xăng xe đi lại, không vất vả khi đi lại và điều quan trọng nhất là thu nhập vẫn cao mà không phải đi xa. 

Còn đối với chị Hoàng Thị Huế công nhân đến từ xã Vũ Thắng cũng vui mừng khi được gắn bó với doanh nghiệp 10 năm nay với thu nhập bình quân trên 6 triệu đồng/tháng. Chị đã rất yên tâm làm ở Thanh Hương vì Công ty luôn thực hiện đầy đủ các chế độ chăm lo cho người lao động, trả lương cho người lao động đúng ngày.

Thuận lợi nhất của Công ty là được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương trong vấn đề thuê đất, vay vốn ngân hàng để phát triển. Trước xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Công ty đã không ngừng đầu tư thiết bị máy móc hiện đại đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng. Kết quả, bình quân mỗi năm, Công ty đạt tốc độ tăng trưởng 30%. 8 tháng đầu năm 2018 Công ty sản xuất được 260.000 sản phẩm, đạt doanh thu 15 tỷ đồng, đạt trên 60% kế hoạch năm 2018.

Hiện giờ điều chị Hương thấy thành công nhất không phải là doanh thu, lợi nhuận mà chính là đã tạo được việc làm cho nhiều con em trên chính mảnh đất quê hương của mình. Cũng chính vì thế mà trong khi nhiều nơi không nhận những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bị câm, điếc song chị đã nhận họ vào làm và bố trí công việc phù hợp để họ có thể làm được. Công ty luôn coi người lao động là yếu tố chính tạo sự thành công cho doanh nghiệp nên không ngừng chăm lo đầy đủ các chế độ cho người lao động như bảo hiểm xã hội, hỗ trợ bữa ăn ca, chế độ nuôi con nhỏ, chuyên cần, xăng xe, tặng quà cho cán bộ, công nhân viên trong những ngày lễ, tết, thưởng cho công nhân tháng lương thứ 13 và đi du lịch, nghỉ mát mỗi năm một lần. Ngoài ra, Công ty còn tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động từ thiện, nhân đạo do địa phương phát động cũng như chương trình xây dựng nông thôn mới của xã, được chính quyền địa phương đánh giá cao.

Quốc Cường

Chang - 3 năm trước

Cho em hỏi cty còn tuyển người ko ạ

Tải thêm