Chủ nhật, 19/05/2024, 00:59[GMT+7]

Giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh được bảo đảm an toàn

Thứ 2, 03/09/2018 | 17:00:52
664 lượt xem
Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (từ ngày 1 - 3/9), trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được bảo đảm an toàn, không xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông.

Nhân viên Ban Quản lý Bến xe khách trung tâm kiểm tra thủ tục của các phương tiện trước khi xuất bến

Để đạt được kết quả trên, trong những ngày nghỉ lễ, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh và công an các huyện, thành phố đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, tập trung xử lý nghiêm các hành vi chạy xe quá tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, chở quá số người quy định, sử dụng rượu, bia quá nồng độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã kịp thời phát hiện, xử lý 52 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 6 phương tiện, xử phạt hành chính và nộp Kho bạc Nhà nước 58 triệu đồng.

Bên cạnh đó, trong những ngày nghỉ lễ, lực lượng thanh tra giao thông và các lực lượng chức năng khác cũng tăng cường công tác kiểm tra chất lượng phương tiện, kiên quyết không để các phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật xuất bến. Thường xuyên kiểm tra điều kiện hoạt động của phương tiện, người điểu khiển phương tiện; xử lý nghiêm các xe dù, bến cóc, các phương tiện chạy vòng vo đón, trả khách không đúng nơi quy định.

Phạm Hưng