Chủ nhật, 19/05/2024, 10:41[GMT+7]

Nữ “thủ lĩnh” công đoàn nhiệt tình, trách nhiệm

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:27:11
2,190 lượt xem
Gần 20 năm giữ cương vị Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Vũ Hội (Vũ Thư), cô giáo Phạm Thị Thúy Hồng luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong hoạt động công đoàn; tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia các phong trào thi đua do các cấp công đoàn phát động, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn và đơn vị ngày càng phát triển.

Cô giáo Phạm Thị Thúy Hồng (người thứ tư từ trái sang) được khen thưởng tại hội nghị tổng kết công tác công đoàn của Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư năm 2020.

Bị ung thư vòm họng đã gần 2 năm nay, ông Nguyễn Ngọc Sơn, nhân viên bảo vệ Trường THCS Vũ Hội thường xuyên được các thầy cô trong trường thăm hỏi, động viên, giúp ông kiên cường chống chọi với bệnh tật. Đặc biệt, nhờ sự kêu gọi, vận động của cô giáo Phạm Thị Thúy Hồng, cán bộ, giáo viên trong trường đã ủng hộ ông 10 triệu đồng để chữa bệnh. 

Ông Sơn cho biết: Tôi rất xúc động và biết ơn khi được cô Hồng cũng như các thầy cô trong trường thường xuyên quan tâm, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần, tạo điều kiện để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đây là động lực rất lớn giúp tôi và gia đình vượt qua khó khăn, bệnh tật.

Công đoàn Trường THCS Vũ Hội hiện có 36 đoàn viên. Để đoàn viên yên tâm công tác, trên cương vị Chủ tịch Công đoàn nhà trường, cô giáo Phạm Thị Thúy Hồng luôn thực hiện tốt các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các cán bộ, đoàn viên, người lao động; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên và các chế độ quy định khác. Hàng năm, ngoài việc thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động trong nhà trường, cô giáo Hồng còn tranh thủ vận động nguồn xã hội hóa để trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tích cực kêu gọi cán bộ, đoàn viên, người lao động trong nhà trường ủng hộ các loại quỹ từ thiện, nhân đạo như: Quỹ mái ấm công đoàn, quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”... 

Dưới sự dẫn dắt của nữ Chủ tịch Công đoàn năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu nhà trường thực hiện tốt quy chế dân chủ, tổ chức thành công hội nghị cán bộ, viên chức đầu năm học và các chức năng, nhiệm vụ của công đoàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn. Tổ chức nhiều sân chơi hấp dẫn cho giáo viên và học sinh nhân ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tết Trung thu, tết Nguyên đán... 

Bên cạnh đó, Công đoàn nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên nữ tham gia các hoạt động, phong trào của phụ nữ nói riêng và của toàn trường nói chung; thành lập câu lạc bộ khiêu vũ, tạo sân chơi sôi nổi cho nữ đoàn viên sau những giờ lên lớp căng thẳng; phát động, triển khai các phong trào thi đua và các cuộc vận động, qua đó góp phần để mỗi cán bộ, giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với những kết quả, thành tích đạt được, Công đoàn Trường THCS Vũ Hội trở thành điểm sáng của huyện Vũ Thư trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn. Đặc biệt, năm học 2021 - 2022, Công đoàn nhà trường vinh dự được nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Bản thân cô giáo Phạm Thị Thúy Hồng được cấp trên ghi nhận và đánh giá cao, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh và Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư. Đây là sự ghi nhận dành cho tập thể xuất sắc và nữ “thủ lĩnh” đầy tâm huyết, trách nhiệm trong hoạt động công đoàn. 

Cô giáo Phạm Thị Thúy Hồng chia sẻ: Để đạt được những kết quả trên không chỉ có sự nỗ lực, cố gắng của bản thân tôi mà còn có sự tin tưởng, đồng hành, ủng hộ của lãnh đạo, đoàn viên, người lao động trong nhà trường. Tôi sẽ không ngừng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn trong nhà trường ngày càng vững mạnh, trở thành chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động.

Ông Phạm Văn Trịnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư cho biết: Chị Hồng là cán bộ công đoàn nhiệt tình, năng nổ, đầy tâm huyết, trách nhiệm với đoàn viên, người lao động. Chị xứng đáng là tấm gương sáng cho các cán bộ công đoàn và đoàn viên học tập, noi theo. Chính những việc làm của chị đã tiếp thêm động lực để đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Cô giáo Phạm Thị Thúy Hồng đại diện Công đoàn Trường THCS Vũ Hội nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày