Thứ 6, 17/05/2024, 17:54[GMT+7]

Diện mạo mới ở Trường Mầm non An Bình

Thứ 2, 01/10/2018 | 08:37:24
1,382 lượt xem
Hơn 53 năm xây dựng và phát triển, Trường Mầm non An Bình (Kiến Xương) đã trải qua không ít khó khăn, nhất là về cơ sở vật chất trường học. Đến nay nhà trường đã có bước phát triển mạnh mẽ, khoác lên mình một diện mạo mới về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ.

Lớp học được trang trí đẹp mắt.

Cô giáo Hoàng Thị Lương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường luôn  thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định về chuyên môn cũng như các quy định của ngành, của địa phương. Toàn trường có 16 cán bộ, giáo viên, trong đó 100% cán bộ, giáo viên có trình độ chuẩn, 81,3% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. 100% giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần đoàn kết cộng đồng trách nhiệm cao, nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua, giáo viên giỏi các cấp. Các tổ chuyên môn của nhà trường hoạt động có nền nếp, thường xuyên được bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ. Do thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ năm học và chương trình chăm sóc giáo dục trẻ nên hàng năm 100% trẻ được bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần, không xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm; 100% số cháu được học đúng độ tuổi bảo đảm chất lượng chăm sóc giáo dục, tỷ lệ chuyên cần đạt 90% trở lên; 100%  cháu được nuôi ăn bán trú tại trường, tỷ lệ phát triển bình thường đạt 97%, trẻ suy dinh dưỡng được ăn phục hồi nền nếp đạt hiệu quả cao.

Đặc biệt, Trường Mầm non An Bình đã được đầu tư xây dựng tập trung tại một điểm ở trung tâm xã có đường đi lại thuận tiện, cảnh quan đồng bộ, xanh, sạch, đẹp, an toàn thân thiện, mang tính thẩm mỹ, bảo đảm tính sư phạm. Các công trình của nhà trường được xây dựng kiên cố, 100% các nhóm lớp có công trình vệ sinh khép kín phù hợp với từng độ tuổi, có nguồn nước sạch bảo đảm cho trẻ sử dụng. Để có cơ sở vật chất như trên, nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu về vấn đề chăm lo cho sự nghiệp phát triển giáo dục mầm non đồng thời có nhiều biện pháp tuyên truyền, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương về đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của trường. Từ đó nhà trường đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhất là hội cha mẹ học sinh không chỉ về tinh thần mà còn cả vật chất để bổ sung xây dựng khu thể chất, khu vui chơi giao thông, vườn cổ tích, xây dựng nhà vòm, bổ sung đệm, xốp... cho các nhóm lớp.

Kết quả đến nay nhà trường đã nâng cấp, cải tạo và xây mới thêm 10 phòng, thuận tiện cho việc sử dụng các phần mềm giáo dục, quy hoạch cải tạo lại sân trường, mua mới 14 bộ đồ dùng đồ chơi ngoài trời hiện đại đồng bộ, liên hoàn.  Ngoài ra, nhà trường còn trang bị bổ sung bàn ghế, giường, chiếu, chăn, giá đồ chơi cho các nhóm lớp và đồ dùng cần thiết theo yêu cầu chuẩn cho các phòng chức năng.

Với những kết quả trên, nhiều năm qua Trường Mầm non An Bình đã được công nhận trường đạt danh hiệu tiên tiến cấp huyện, đặc biệt trong năm học 2018 - 2019, nhà trường đã vinh dự được đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II. 

Ông Bùi Duy Đông, Chủ tịch UBND xã An Bình chia sẻ: Địa phương rất phấn khởi trước những thành tích đạt được của nhà trường. Những năm qua, thầy và trò nhà trường đã không ngừng nỗ lực vươn lên, khẳng định trên mọi phương diện cả về phẩm chất chính trị, đạo đức, kiến thức và kỹ năng sư phạm. Từ chỗ có nhiều khó khăn song đến nay nhà trường đã có cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu học tập và chăm sóc giáo dục trẻ, góp phần hoàn thiện tiêu chí trường học trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Phát huy những thành tích đã đạt được, năm học 2018 - 2019 nhà trường tiếp tục thực hiện tốt việc chăm sóc giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non cũng như các chuyên đề trọng tâm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm học mới.

Thu Thủy