Thứ 5, 16/05/2024, 05:15[GMT+7]

Làm giàu từ túi vải không dệt

Thứ 6, 05/10/2018 | 08:15:31
7,614 lượt xem
Sinh ra, lớn lên trên mảnh đất “trăm nghề” Vũ Hội (Vũ Thư) thế nhưng chị Nguyễn Thị Tố Uyên lại không gắn bó với một trong những nghề truyền thống của quê hương mà chọn cho mình một hướng đi riêng với việc sản xuất, kinh doanh túi vải không dệt.

4 xưởng may túi vải không dệt của chị Uyên tạo việc làm cho gần 100 lao động.

Chị Uyên tâm sự: Trước khi quyết định mở xưởng sản xuất, kinh doanh túi vải không dệt, bản thân tôi đã từng làm rất nhiều nghề. Có hôm 2 giờ đêm phải chở bông từ Phú Thọ về Hà Nam để bán. Thu nhập hồi ấy của tôi là 12 triệu đồng/tháng, khá cao đối với một phụ nữ nông thôn nhưng lại không có thời gian cho gia đình. Vì vậy, tôi quyết định bỏ nghề buôn bán bông, chọn cho mình một công việc khác. 

Sau một thời gian nghiên cứu thị trường, nhận thấy hiệu quả của việc sản xuất, kinh doanh túi vải không dệt, chị Uyên quyết định lặn lội theo học nghề ở Bắc Giang, Hải Dương. Sau 3 năm vất vả, kiên trì, chị mạnh dạn vay vốn, thuê mặt bằng, thuê nhân công, mở xưởng may túi vải không dệt tại xã Quyết Tiến (Kiến Xương). Việc kinh doanh ban đầu gặp không ít khó khăn: nguồn lao động không ổn định, nguồn hàng chưa được bảo đảm, thiếu vốn. Nhưng với sự động viên lớn từ gia đình và người thân cùng với sự kiên trì, tích cực tìm tòi, học hỏi, chất lượng sản phẩm ngày một nâng cao, những đơn hàng đến xưởng ngày càng nhiều. Vì vậy, sau một thời gian ngắn xưởng của chị đã hoạt động tương đối ổn định, đầu ra sản phẩm được bảo đảm bởi Công ty Cổ phần Casablanca Việt Nam. Với ý chí dám nghĩ, dám làm, chị quyết định mở thêm 1 xưởng ở xã Vũ Lễ (Kiến Xương) và gần đây nhất là 2 xưởng trên chính quê hương Vũ Hội. 

Đến nay, sau 4 năm, ở tuổi 36, chị Uyên đã là chủ của 4 xưởng may túi vải không dệt với gần 100 lao động. Nếu như thời gian đầu xưởng của chị chỉ chủ yếu cung cấp hàng nội địa thì thời điểm hiện tại sản phẩm từ xưởng may của chị được xuất đi các nước Anh, Pháp, Mỹ. Trung bình mỗi tháng một xưởng sản xuất được 500.000 túi vải không dệt; sau khi trừ mọi chi phí gia đình chị thu lãi gần 60 triệu đồng.

Không chỉ làm giàu cho bản thân và gia đình, là một hội viên phụ nữ, chị Uyên luôn sẵn sàng giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Đến nay, xưởng của chị tạo việc làm cho gần 100 lao động trong và ngoài xã với thu nhập trung bình 4.200.000 đồng/người/tháng. 

Chị Phạm Thị An, thôn Hưng Nhượng, xã Vũ Hội cho biết: Bản thân tôi đang nuôi hai con nhỏ và được chị Uyên tạo điều kiện để làm việc. Môi trường làm việc tại đây cũng rất thoải mái, không quá khắt khe về thời gian, lại được làm gần nhà. Từ khi được nhận vào làm tại xưởng của chị Uyên, tôi vừa có thời gian chăm sóc con nhỏ vừa bảo đảm được thu nhập cho gia đình, cuộc sống cũng khấm khá hơn.

Không dừng lại, thời gian tới chị Uyên tiếp tục mở rộng nhà xưởng để tạo thêm việc làm cho người dân địa phương. 

Nhận xét về chị, chị Phạm Thị Hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vũ Hội cho biết: Chị Uyên là hội viên tiêu biểu trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Xưởng của gia đình chị là địa chỉ đỏ để hội viên tìm đến học hỏi kinh nghiệm làm giàu.

Thu Trang

Thắng - 3 năm trước

Xin đc tư vấn 0965862678 mở xưởng

Hồng Trang - 4 năm trước

Chào chị. Em Trang ở Tam Bình Vĩnh Long. Hiện tại em cũng đang muốn mở 1 xưởng may gia đình nhỏ nhỏ khoản 4-5 máy. Tuy nhiên em chưa biết bắt đầu từ đâu, ko biết nên may mặt hàng gì, và nhận hàng ở đâu Như thế nào. Mong chị có thời gian tư vấn cho em nhé. Số điện thoại của em 0911646439

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày