Thứ 6, 17/05/2024, 15:05[GMT+7]

Sẵn sàng cho Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:29:51
992 lượt xem
Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII, năm 2018. Đến nay, công tác chuẩn bị, luyện tập đang được các đơn vị thực hiện gấp rút, sẵn sàng cho ngày hội thể thao lớn của tỉnh.

Các nghệ sĩ, diễn viên luyện tập chương trình biểu diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc.

Tham dự lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII, năm 2018 có 30 đơn vị thuộc các khối, ngành, địa phương tham gia diễu hành biểu dương lực lượng và đông đảo các nghệ sĩ, diễn viên, thành viên các câu lạc bộ võ thuật, khiêu vũ, học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn thành phố đồng diễn nghệ thuật. Với 14 giải đấu gồm: bóng đá nhi đồng, cờ tướng, vật tự do, việt dã, bóng bàn, bơi thanh niên và nhi đồng, võ thuật cổ truyền, bóng chuyền, cầu lông, quần vợt... đại hội thu hút hơn 1.000 vận động viên tham gia. Tính đến nay, 9/14 giải đã thi đấu xong, những môn còn lại như: quần vợt, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá các sở, ngành đang tiếp tục được lên kế hoạch tổ chức.

Ông Nguyễn Viết Minh, Trưởng phòng Nghiệp vụ thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII diễn ra vào 19 giờ 30 ngày 12/10 tại Nhà thi đấu thể dục thể thao đa năng tỉnh. Để chuẩn bị cho lễ khai mạc, ngay từ sớm, Ban tổ chức đã lên kế hoạch, chỉ đạo, phân công các tiểu ban bám sát nhiệm vụ đã giao. Các đơn vị được huy động tham gia diễu hành, rước đuốc, biểu diễn văn nghệ... đang tích cực luyện tập. Công tác bảo đảm an ninh trật tự đã được triển khai. Lực lượng công an, quân sự sẽ tiến hành phân luồng giao thông, rà phá bom mìn, bảo đảm an ninh trật tự tại lễ khai mạc.

Tại nhà thi đấu thể dục thể thao đa năng tỉnh, các diễn viên, nghệ sĩ chuyên và không chuyên đến từ Nhà hát Chèo Thái Bình, Đoàn Cải lương, Đoàn ca múa kịch và các câu lạc bộ võ thuật cổ truyền, khiêu vũ... cũng đang hăng say luyện tập cho chương trình đồng diễn nghệ thuật với chủ đề: Thái Bình văn hiến, năng động, phát triển. Dù thời tiết khá nóng, đạo diễn, biên đạo múa và các diễn viên, nghệ sĩ phải luyện tập vất vả song tất cả đều nỗ lực vì sự thành công của lễ khai mạc Đại hội.

Nghệ sĩ ưu tú Vũ Ngọc Cải, Tổng đạo diễn chương trình cho biết: Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII là sự kiện lớn của tỉnh. Vì thế, công tác chuẩn bị được thực hiện kỹ lưỡng. Từ đầu tháng 9, các đơn vị đã tiến hành luyện tập và đang tập nước rút. Ngoài các nghệ sĩ, diễn viên, thành viên các câu lạc bộ luyện tập ở Nhà thi đấu thể dục thể thao đa năng tỉnh, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 8, học sinh, sinh viên các trường cũng đang tranh thủ luyện tập ngoài giờ dưới sự hướng dẫn của các biên đạo múa.

Nhà thi đấu thể dục thể thao đa năng tỉnh là nơi diễn ra lễ khai mạc Đại hội, những ngày này, công tác vệ sinh môi trường, tu sửa một số hạng mục... cũng đang được gấp rút hoàn thành. Bên cạnh việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, luyện tập biểu diễn văn nghệ, các vận động viên cũng tích cực luyện tập để tham gia những giải còn lại của Đại hội.

Anh Vũ Duy Thành, câu lạc bộ quần vợt thành phố chia sẻ: Giải quần vợt tranh cúp Hữu Nghị là một trong những giải đấu của Đại hội, diễn ra vào ngày 6, 7/10. Để chuẩn bị cho giải đấu, 6 thành viên trong câu lạc bộ quần vợt thành phố đã tranh thủ luyện tập trong khoảng thời gian từ 17 giờ đến 20 giờ 30 hàng ngày. Với tinh thần tập luyện cao nhất, các thành viên trong câu lạc bộ đều mong muốn sẽ đạt được thành tích cao trong giải.

Đại hội thể dục thể thao là sự kiện được tổ chức 4 năm một lần. Đại hội không chỉ nhằm thúc đẩy phong trào thể dục thể thao quần chúng nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực cho nhân dân mà còn là dịp tìm kiếm, tuyển chọn những vận động viên xuất sắc để đào tạo, phát triển nhân lực cho thể thao thành tích cao. Công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Đại hội đang được thực hiện chu đáo bằng sự quyết tâm và nỗ lực cao nhất nhằm mang đến cho khán giả những tiết mục đồng diễn đặc sắc để Đại hội thực sự là ngày hội của toàn dân.

Hoàng Lanh