Chủ nhật, 19/05/2024, 21:20[GMT+7]

Thái Thụy: Nhiều giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông

Thứ 3, 09/10/2018 | 08:40:29
713 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện Thái Thụy chuyển biến tích cực, số vụ tai nạn và số người chết giảm so với cùng kỳ năm 2017.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thái Thụy hướng dẫn người dân mặc áo phao khi đi đò.

Theo báo cáo của Ban ATGT huyện Thái Thụy: 9 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn huyện xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 13 người, bị thương 2 người, không xảy ra TNGT đường thủy. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 3 vụ TNGT và giảm 3 người chết. Nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT là do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng rượu, bia, đi không đúng phần đường, làn đường, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng...

Có được kết quả trên là nhờ từ đầu năm đến nay Ban ATGT huyện đã phối hợp với các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong các cơ quan, đơn vị. Đồng thời, hướng dẫn cơ sở tuyên truyền pháp luật đến người dân, nhất là trong các dịp lễ, tết, ngày giỗ Tổ Hùng Vương... Ban ATGT các xã, thị trấn đã tổ chức phát 1.656 buổi với nội dung liên quan đến các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT, thông báo 650 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên đài truyền thanh xã. Ngoài ra còn phát động phong trào toàn dân tham gia quản lý, giữ gìn, xây dựng đường giao thông trên địa phận xã, thôn, xóm xanh, sạch, đẹp. Tổ chức ký cam kết không vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ tới các hộ dân sống ven các tuyến đường trên địa bàn.

Cùng với công tác tuyên truyền, Ban ATGT huyện chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về bảo đảm ATGT. 

Thượng úy Đinh Thanh Tiến, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động, Công an huyện cho biết: 9 tháng đầu năm, Đội đã tổ chức nhiều đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát theo chuyên đề trên các tuyến giao thông trọng điểm, địa bàn phức tạp về TNGT, trong đó tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT. Qua công tác tuần tra, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện, xử lý 1.762 trường hợp, phạt tiền hơn 890 triệu đồng, quản lý 185 phương tiện, tiêu hủy 3 xe ba bánh tự chế, tước giấy phép lái xe 51 trường hợp. Bên cạnh công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông đường bộ, Đội còn thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra tại các bến đò ngang, cầu phao dân sinh trên địa bàn, nhất là trong mùa mưa bão, qua đó từng bước đưa hoạt động giao thông đường thủy vào nền nếp.

Để bảo đảm trật tự ATGT trong năm 2018, các cấp, các ban, ngành chức năng huyện Thái Thụy đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 8/3/2017 của UBND tỉnh về giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT đường bộ. Trong tháng 6, UBND huyện tổ chức ra quân giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT đường bộ, bóc gỡ quảng cáo, rao vặt trái phép trên địa bàn. Kết quả đã giải tỏa 154 trường hợp vi phạm về xây dựng nhà cửa, cổng, tường bao, lều quán, mái che, mái vẩy...; lập biên bản ký cam kết không vi phạm, tái vi phạm với 7.454 gia đình. 

Theo ông Trần Tuấn Kiệt, Phó Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện: Những tháng cuối năm, nhất là trong dịp tết Nguyên đán, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện thường diễn biến phức tạp do mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao, tình trạng vi phạm các quy định giao thông xảy ra nhiều. Để bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia giao thông, từ nay đến cuối năm, Ban ATGT huyện tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND các xã, thị trấn kiểm tra, xử lý các vi phạm, tổ chức giải tỏa các trường hợp tái lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang ATGT đường bộ, hành lang bảo vệ cầu. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa, các khu vực bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng. Đặc biệt, phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý xe quá khổ, quá tải hoạt động tại các tuyến đường trên địa bàn huyện.

Trần Tuấn