Thứ 5, 16/05/2024, 01:31[GMT+7]

Người cao tuổi Quỳnh Phụ: "Tuổi cao - Gương sáng”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:33:56
1,068 lượt xem
Quỳnh Phụ hiện có 39.912 NTC, trong đó có 36.341 người là hội viên Hội NCT. Được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp của Ủy ban MTTQ và đoàn thể, các cấp hội NCT trong huyện đã phát động nhiều phong trào thi đua, nhận được sự hưởng ứng và đóng góp thiết thực của hội viên.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Quỳnh Phụ.

Với tình yêu cây cỏ, thiên nhiên, hàng chục năm qua, ông Bùi Minh Thiện (tổ dân phố số 5, thị trấn Quỳnh Côi) đã dày công tạo dựng khu gia viên sinh vật cảnh với hàng trăm tác phẩm đẹp. Nhiều cây cảnh của ông Thiện cho giá trị kinh tế cao, đặc biệt có tác phẩm bán được trên 900 triệu đồng. 

Không chỉ là người cao tuổi (NCT) đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, ông Bùi Minh Thiện còn luôn gương mẫu và tích cực trong công tác hội NCT của thị trấn, tham gia đóng góp, hưởng ứng các phong trào từ thiện vì người nghèo và các quỹ xã hội do địa phương phát động. Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, gia đình ông vừa được nhận danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm (2015 - 2017) và vườn cây cảnh của ông được Hội Sinh vật cảnh tỉnh trao giấy chứng nhận "Gia viên sinh vật cảnh nông thôn mới”.

Còn tại thôn Sài, xã An Quý, đi trên những con đường bê tông bề thế, rợp bóng keo xanh, mỗi người dân địa phương đều thầm cảm ơn những đóng góp thầm lặng của những người cao tuổi nơi đây. 

Ông Mai Đức Trọng, Chi hội trưởng Chi hội NTC thôn Sài chia sẻ: Chi hội NCT thôn Sài có gần 170 hội viên. Dù các cụ tuổi đã cao nhưng luôn nêu gương sáng, sống vui, sống khỏe, sống có ích, góp phần tích cực xây dựng quê hương. Bên cạnh việc tích cực tham gia các hoạt động, phong trào chung của địa hương, giúp đỡ các hội viên trong đời sống hàng ngày, Chi hội NTC thôn Sài đã tổ chức các CLB phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội, CLB văn hóa, văn nghệ, dưỡng sinh không chỉ giúp NCT nâng cao đời sống tinh thần mà còn đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Đặc biệt, trong phong trào xây dựng NTM, các cụ cao tuổi thôn Sài đã tự trồng và chăm sóc 400 cây keo trên đường thôn, thường xuyên tham gia tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khu dân cư cùng nhiều hành động thiết thực bảo vệ cảnh quan, môi trường góp phần xây dựng quê hương.

Quỳnh Phụ hiện có 39.912 NTC, trong đó có 36.341 người là hội viên Hội NCT. Được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp của Ủy ban MTTQ và đoàn thể, các cấp hội NCT trong huyện đã phát động nhiều phong trào thi đua, nhận được sự hưởng ứng và đóng góp thiết thực của hội viên. 

Phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - Gương sáng” được lồng ghép, thúc đẩy thực hiện 2 chương trình công tác của hội và tạo ra nhiều nguồn lực quan trọng để tăng cường công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT trong cộng đồng. Vị thế, uy tín, kinh nghiệm của NCT tiếp tục được phát huy trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội.

Hiện toàn huyện có 1.921 NCT đang tham gia công tác xã hội, trong đó có 233 người tham gia cấp ủy, chính quyền. Nhiều cá nhân có những đóng góp tích cực, quan trọng về xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, khuyến học khuyến tài, các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao...

Cùng với sự đóng góp của NCT, việc thực hiện các chính sách hỗ trợ và chăm sóc NCT cũng ngày càng được quan tâm. Toàn huyện hiện có 6.064 NCT được hưởng chính sách bảo trợ xã hội theo Luật Người cao tuổi. Từ đầu năm đến nay, các cấp hội cơ sở đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 1.675 lượt NCT lúc ốm đau, phúng viếng lúc qua đời với kinh phí  143 triệu đồng.

Ông Phạm Văn Vịnh, Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Quỳnh Phụ cho biết: Phát huy các kết quả công tác hội đã đạt được, thời gian tới, Hội NCT Quỳnh Phụ tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm xây dựng hội vững mạnh, củng cố, kiện toàn tổ chức hội, phát triển hội viên. Tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức cho hội viên thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp và nhiệm vụ chính trị hội và địa phương. Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ NCT nhằm góp phần hoàn thành các mục tiêu, chương trình quốc gia về NCT giai đoạn 2012 - 2020.

Trịnh Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày