Thứ 7, 18/05/2024, 18:01[GMT+7]

Công an huyện Thái Thụy: Thi đua trong tình hình mới

Thứ 5, 01/11/2018 | 08:37:02
3,033 lượt xem
Đến trụ sở Công an huyện Thái Thụy vào những ngày này, chúng tôi được chứng kiến một không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, chiến sĩ để thực hiện Chỉ thị số 04/CT-BCA ngày 19/5/2018 của Bộ Công an về việc đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào “Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” trong tình hình mới, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Thái Thụy kiểm tra phương tiện.

Thượng tá Nguyễn Văn Trịnh, Trưởng Công an huyện Thái Thụy cho biết: Đảng bộ Công an huyện đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch, triển khai đến cán bộ, đảng viên và lực lượng công an xã, chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện tốt việc nghiên cứu các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các nội dung của phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” trong tình hình mới, “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy”, cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” và tất cả các đợt sinh hoạt chính trị do Công an tỉnh phát động và tổ chức. 

Đảng bộ Công an huyện đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đổi mới nội dung sinh hoạt phù hợp với đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ công tác chuyên môn của đơn vị tạo khí thế thi đua sôi nổi trong thực hiện các phong trào. Qua việc học tập, nhận thức của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ toàn cơ quan đã được nâng lên một bước; nếp sống văn hóa và thái độ trách nhiệm phục vụ nhân dân được chuyển biến tích cực; chất lượng công tác chuyên môn, nghiệp vụ được nâng cao... Qua đây, Công an huyện ngày càng tạo dựng được niềm tin và chỗ đứng vững chắc trong quần chúng nhân dân và được nhân dân trên địa bàn huyện nhiệt tình ủng hộ.

Mỗi cán bộ, chiến sĩ đều bám sát chức trách, nhiệm vụ được giao để xây dựng chương trình hành động cho riêng mình, duy trì nghiêm túc các quy trình, quy chế, kỷ luật công tác; chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong, tinh thần trách nhiệm với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”. Nhằm làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, từng đội nghiệp vụ đã xây dựng kế hoạch, tăng cường cán bộ, chiến sĩ xuống cơ sở tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới các tầng lớp nhân dân, kịp thời giải quyết các vụ việc, đơn thư khiếu nại, tố cáo, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về an ninh trật tự ngay tại cơ sở, không để hình thành các điểm “nóng”, phức tạp. 

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền thì công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Trong đó liên tục mở các đợt cao điểm tấn công các loại tội phạm theo từng chuyên đề, do đó các vụ việc xảy ra đều được phát hiện và điều tra xử lý kịp thời, kiên quyết không để hình thành ổ nhóm, gây nhức nhối tại các địa bàn dân cư. Từ đầu năm 2018 đến nay, Công an huyện Thái Thụy đã điều tra, khám phá trên 100 vụ án hình sự, ma túy, kinh tế... qua đây đã triệt xóa nhiều đường dây, điểm, tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự.

Nhằm thực hiện tốt Chỉ thị số 09 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới gắn với thực hiện đề án công tác công an xây dựng nông thôn mới. Công an huyện Thái Thụy đã có nhiều giải pháp, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết tốt tình hình an ninh trật tự, giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường lành mạnh để thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Tăng cường lực lượng, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, các đoàn thể xã hội và chính quyền cơ sở nhân rộng và nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Xây dựng và duy trì hiệu quả hoạt động của trên 200 mô hình tự quản về an ninh trật tự như: thôn, xã không ma túy, dòng họ, họ giáo an toàn, tổ tự quản an toàn giao thông, mô hình liên kết an ninh trật tự khu vực giáp ranh. Đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa xã hội, giải quyết cơ bản các vụ việc ngay từ cơ sở, do đó tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã có chuyển biến tích cực.

Cùng với việc thi đua làm theo lời Bác, Đảng bộ Công an huyện Thái Thụy luôn chú trọng công tác nêu gương các mô hình, cách làm tốt; gặp mặt, giao lưu, xây dựng các điển hình tiên tiến trong cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ và lực lượng công an xã để nhân rộng điển hình. Với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách nghiêm túc, hiệu quả, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ, giải quyết tốt những vấn đề, vụ việc nổi cộm trên địa bàn, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội, tạo được lòng tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Nguyễn Tùng