Thứ 7, 18/05/2024, 10:42[GMT+7]

Đường ĐH.48 đoạn qua xã Hoa Lư đến cầu Rèm phấn đấu về đích vượt kế hoạch

Thứ 5, 22/11/2018 | 08:28:04
1,624 lượt xem
Mặc dù mới được triển khai thi công từ tháng 7/2018 nhưng đến nay công trình cải tạo, nâng cấp đường ĐH.48 đoạn qua xã Hoa Lư đến cầu Rèm (Đông Hưng) đã cơ bản hoàn thành, phấn đấu bàn giao để đưa vào sử dụng cuối tháng 11/2018, vượt kế hoạch đề ra 1 tháng.

Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Lam Sơn Thái Bình huy động nhân lực, vật tư đẩy nhanh tiến độ thi công đường ĐH.48 đoạn qua địa phận xã Hoa Lư (Đông Hưng).

Ông Trương Đăng Lộc, Chủ tịch UBND xã Hoa Lư cho biết: Đường ĐH.48 đoạn qua địa bàn xã có chiều dài 1,9km. Đây là tuyến đường có vai trò rất quan trọng, phục vụ việc đi lại của người dân các xã trong cụm 1 của huyện Đông Hưng (Hoa Lư, Hoa Nam, Hồng Giang, Hồng Châu, Bạch Đằng). Để bảo đảm thực hiện dự án, địa phương đã giải phóng hơn 2.560m2 đất, trong đó có 2.300m2 đất nông nghiệp, còn lại là đất thổ cư của gần 50 hộ dân. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên các hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng đều đồng tình ủng hộ. Ngay từ tháng 6/2018, địa phương đã bàn giao xong mặt bằng “sạch” cho chủ đầu tư và đơn vị thi công. Bên cạnh việc bàn giao mặt bằng sớm, địa phương còn thường xuyên phối hợp với đơn vị thi công để bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông. Từ khi công trình bắt đầu triển khai thi công đến nay, an ninh trật tự và an toàn giao thông trên công trường luôn được bảo đảm.

Bà Nguyễn Thị Huê ở thôn Kim Bôi, xã Hoa Lư phấn khởi cho biết: Tuyến đường này được xây dựng từ rất lâu, mặt đường nhỏ hẹp, hiện đã xuống cấp rất nghiêm trọng. Vào mùa mưa thì lầy lội, mùa nắng thì bụi bặm khiến cho việc đi lại của người dân trong khu vực gặp rất nhiều khó khăn. Từ khi tuyến đường được triển khai xây dựng đến nay, bà con trong xã rất phấn khởi, đồng tình ủng hộ. Đón tết Nguyên đán năm nay, người dân chúng tôi sẽ được đi trên con đường mới, khang trang, sạch đẹp...

Được biết, công trình cải tạo, nâng cấp đường ĐH.48 đoạn qua xã Hoa Lư đến cầu Rèm có điểm đầu tại ngã ba ông Chấp, điểm cuối tại cầu Rèm, qua địa phận 3 xã Hoa Lư, Hồng Giang, Hồng Châu. Tuyến đường có chiều dài 2,5km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp V đồng bằng, bề rộng nền đường 7m, trong đó bề rộng mặt đường 5,5m. Tuyến đường được triển khai xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, giao lưu văn hóa của các xã nơi có tuyến đường đi qua. Đồng thời, từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu giao thông của huyện Đông Hưng và bảo đảm an toàn giao thông cho người, phương tiện khi tham gia giao thông. Qua đó, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của các xã trong khu vực. Theo quyết định được phê duyệt, công trình có tổng mức đầu tư 13,6 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 9,3 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 1,9 tỷ đồng, còn lại là chi phí dự phòng, chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng... Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh, vốn đầu tư xây dựng cơ bản huyện và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Đại diện đơn vị thi công, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Lam Sơn Thái Bình, chỉ huy trưởng công trình cải tạo, nâng cấp đường ĐH.48 đoạn qua xã Hoa Lư đến cầu Rèm cho biết: Trên cơ sở nền, mặt đường hiện tại, đơn vị thi công đã tiến hành đào bỏ, xử lý nền đường đến cao độ thiết kế, đắp lớp cát đầm chặt K98 dày 50cm. Lớp móng cấp phối đá dăm loại II dày 18cm, lớp mặt đá dăm dày 15cm. Kết cấu mặt đường láng nhựa 3 lớp dày 3,5cm, tiêu chuẩn nhựa 4,5kg/m2... Ngoài ra còn đầu tư xây dựng 7 cống ngang đường, rãnh thoát nước dọc qua khu dân cư, mương xây thủy lợi và các công trình khác như xây dựng bó vỉa, vỉa hè đoạn qua khu trung tâm xã Hoa Lư, hệ thống biển báo hiệu đường bộ trên toàn tuyến... 

Sau hơn 4 tháng tích cực triển khai thi công, đến nay công trình đã hoàn thành trên 90% khối lượng. Các hạng mục chính như nền đường, cống ngang đường, rãnh thoát nước dọc đã cơ bản hoàn thành. Hiện Công ty đang tiếp tục tổ chức thi công 300m mặt đường còn lại đoạn đầu tuyến và lắp đặt hệ thống biển báo hiệu đường bộ. Đơn vị thi công đặt mục tiêu đến cuối tháng 11/2018 sẽ hoàn thành, nghiệm thu để bàn giao, đưa vào sử dụng.


Phạm Hưng