Thứ 7, 18/05/2024, 19:15[GMT+7]

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ quy hoạch xây dựng Khu kinh tế Thái Bình

Thứ 5, 06/12/2018 | 17:52:32
1,321 lượt xem
Ngày 29/7/2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 36 thành lập Khu kinh tế Thái Bình có diện tích 30.583 ha, bao gồm 30 xã, 1 thị trấn thuộc 2 huyện Thái Thụy, Tiền Hải và phần tiếp giáp ven biển. Ngày 31/8/2018, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1089/QĐ-TTg chấp thuận đề xuất của tỉnh được thực hiện nhiệm vụ quy hoạch chung Khu kinh tế Thái Bình đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Khu vực thuộc Khu kinh tế Thái Bình.

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thì thời gian hoàn thành lập Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình không quá 12 tháng kể từ ngày 31/8/2018. UBND tỉnh đã giao Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ trong công tác quy hoạch; xây dựng các cơ chế, chính sách và các nhiệm vụ giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo; trong công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

Đồng thời với việc lập đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh đang hoàn thiện quy hoạch phân khu xây dựng các khu công nghiệp: Thụy Trường, Xuân Hải; điều chỉnh quy hoạch Cụm công nghiệp Thái Thọ; quy hoạch một số phân khu chức năng trong Khu kinh tế (khu cảng và dịch vụ cảng, khu du lịch sinh thái tại xã Thái Thượng.

Hiện nay, Thái Bình đang tập trung xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư tại Khu kinh tế nhằm khai thác tối đa lợi thế về điều kiện tự nhiên, vị trí trong việc kết nối kinh tế, thương mại, dịch vụ với các địa bàn lân cận, phát triển kinh tế với bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo tồn và phát huy giá trị của hệ sinh thái biển, di tích lịch sử, văn hóa trong khu vực. Thái Bình chủ trương xây dựng và phát triển Khu kinh tế trở thành khu kinh tế tổng hợp, đa ngành, địa bàn có tính đột phá của tỉnh.

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày