Chủ nhật, 19/05/2024, 19:39[GMT+7]

Đội tuyển Việt Nam tự tin hướng tới chức vô địch

Thứ 6, 14/12/2018 | 17:13:25
925 lượt xem
Ngày 14/12, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (Hà Nội), diễn ra buổi họp báo trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Cả HLV Park Hang Seo cũng như các cầu thủ đều rất tin tưởng vào thắng lợi của đội tuyển cùng chức vô địch ngay trên sân nhà.

HLV và cầu thủ hai đội tại buổi họp báo trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Phát biểu trước báo giới, HLV Park nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc so tài ngày mai trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình: “Toàn đội đều ý thức rõ sự quan trọng của trận đấu lượt về với Malaysia và sẽ không để người hâm mộ nước nhà thất vọng. Các cầu thủ của tôi đã thi đấu tốt tại Bukit Jalil với sức ép của hơn 80.000 cổ động viên. Tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ hơn thế từ các cổ động viên trong trận đấu ngày mai”.

Đội tuyển Việt Nam vẫn phải đối mặt với không ít áp lực dù có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà, bởi vậy ban huấn luyện sẽ dành thời gian trò chuyện, động viên các cầu thủ thi đấu bình tĩnh hơn. “Những ngôi sao vàng” hiện tại không chỉ nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ Việt Nam, mà còn cả ở Hàn Quốc - quê hương của thầy Park. Bản thân vị chiến lược gia 59 tuổi cũng khẳng định cảm thấy rất thích khi làm việc tại Việt Nam, và luôn nỗ lực trong công việc để hướng tới kết quả tốt nhất, đáp lại tình cảm nồng nhiệt của người hâm mộ nơi đây.

“Trong một năm qua huấn luyện đội tuyển Việt Nam, chúng tôi đã trải qua rất nhiều những giải đấu lớn. Đội tuyển lọt vào chung kết U23 châu Á tại Trung Quốc cũng như bán kết Asiad 18 ở Indonesia. Tuy vậy, chúng tôi vẫn chưa thể giành được chức vô địch nào. Hy vọng, lần này toàn đội sẽ thi đấu tốt để lên ngôi vô địch, đền đáp lại sự tin yêu của người hâm mộ dành cho đội tuyển Việt Nam”, thầy Park chia sẻ.

Khi được hỏi về chi tiết các cầu thủ Việt Nam đá “rắn” theo như truyền thông Malaysia dẫn lời của một cầu thủ trong đội, HLV Park khẳng định “không bao giờ yêu cầu cầu thủ của mình đá “rắn” để khiến đối thủ chấn thương như cầu thủ bên phía Malaysia nhận xét. Cậu ấy nói như vậy là muốn hướng vào tôi và chỉ trích tôi".

Đề cập đến tình hình nhân sự, thầy Park cho biết hiện toàn bộ 23 cầu thủ đều đang đạt thể trạng tốt nhất để sẵn sàng ra sân trong trận đấu ngày mai. Mỗi trận đấu đã qua tại AFF Cup 2018, nhà cầm quân người Hàn Quốc thường mang tới những bất ngờ khó đoán khi luôn đưa ra sân những nhân tố mới trong đội hình xuất phát.

Cũng tại buổi họp báo, tiền đạo kỳ cựu Anh Đức đánh giá trận đấu ngày mai sẽ không hề dễ dàng: “Đội tuyển Việt Nam luôn xem mỗi trận đấu như một trận chung kết. Lần tái đấu với Malaysia này chắc chắn sẽ rất khó khăn. Ở trận lượt đi, chúng ta đã khá vất vả để giữ được tỷ số hòa 2-2 khi phải đối mặt với tinh thần quyết tâm rất cao của đội bạn. Trận đấu ngày mai có tính chất quyết định, vì vậy toàn đội sẽ cố gắng gấp nhiều lần”.

Ở chiều ngược lại, HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia khẳng định sẽ chơi tấn công tại Mỹ Đình, tuy nhiên vẫn không quên nhắc nhở các học trò tập trung đồng thời cho mặt trận phòng ngự, bởi sở trường của đội Việt Nam là phòng ngự - phản công. “Trận đấu lượt về tại Hà Nội chắc chắn sẽ có cường độ rất cao. Các cầu thủ Malaysia không gặp quá nhiều áp lực, tôi muốn các cầu thủ sẽ tận hưởng trận chung kết này. Trận hòa 2-2 ở lượt đi sẽ là lợi thế cho Việt Nam, nhưng chúng tôi đang rất tự tin. Đội tuyển Malaysia có thể ra sân với đội hình tốt nhất khi có ba cầu thủ mới trở lại sau chấn thương”, vị HLV 50 tuổi chia sẻ.

Cũng liên quan tới trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, nhằm tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho đội tuyển Việt Nam, VFF đang triển khai kế hoạch mời toàn bộ thành viên trong đội hình từng lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2008. VFF sẽ bố trí một khu vực trên khán đài sân Mỹ Đình để dành riêng cho các những nhà vô địch năm 2008, vừa để tri ân những đóng góp của họ trong lịch sử bóng đá nước nhà, vừa để muốn truyền thêm cảm hứng và động lực để thầy trò HLV Park có thể tái hiện thành tích đó sau tròn 10 năm ngay tại quê nhà.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa chủ nhà Việt Nam và đội tuyển Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút tối mai (15-12) trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Theo nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày