Thứ 7, 18/05/2024, 20:24[GMT+7]

Điểm sáng công đoàn

Thứ 2, 17/12/2018 | 08:22:15
1,431 lượt xem
Xác định người lao động (NLĐ) là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp, từ khi thành lập đến nay, Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam, chi nhánh Thái Bình luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, điều kiện làm việc của NLĐ, qua đó giúp NLĐ yên tâm gắn bó với doanh nghiệp.

Bữa ăn ca của công nhân luôn đầy đủ dinh dưỡng và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam, chi nhánh Thái Bình hiện đóng trên địa bàn xã Tự Tân (Vũ Thư). Công ty chuyên về lĩnh vực may mặc xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Mỹ. Hiện tại, với số lượng công nhân lên đến trên 2.000 người, việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cũng như bảo đảm các quyền lợi của NLĐ luôn được Công ty coi trọng. 

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Công đoàn Công ty chia sẻ: Để đời sống NLĐ ngày một nâng cao, tinh thần làm việc hăng hái, bảo đảm năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng năm tổ chức công đoàn phối hợp chặt chẽ với ban lãnh đạo Công ty xây dựng các chương trình, tổ chức các phong trào thi đua, phát triển sản xuất, kinh doanh, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với NLĐ, vận động NLĐ tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, hoạt động xã hội, hỗ trợ nhau trong nghề nghiệp.

Một trong những điều dễ nhận biết khi đến Công ty đó là môi trường làm việc sạch sẽ, không gian rộng với diện tích trên 110.000m2, bao quanh Công ty với rất nhiều cây xanh tạo không khí trong lành, thoáng mát. Nơi làm việc của công nhân được trang bị các thiết bị, máy móc hiện đại, ghế ngồi là ghế xoay thay bằng ghế cố định giúp người lao động thoải mái trong quá trình làm việc. Hàng năm, để động viên công nhân, vào đầu năm học, Công ty tổ chức trao thưởng cho con công nhân đạt thành tích cao trong học tập, tổ chức thi nấu ăn, cắm hoa nghệ thuật nhân ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), tặng quà sinh nhật cho công nhân, thăm hỏi ốm đau, hiếu, hỷ, tham gia các hoạt động xã hội. Đặc biệt, năm 2018, Công đoàn Công ty tổ chức cuộc thi “Rung chuông Maxport” để công nhân nắm vững hoạt động của Công ty cũng như các chế độ chính sách liên quan đến NLĐ, tổ chức giao lưu bóng đá giữa các nhà máy trong Công ty.

Trong việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ, ngoài việc tuân thủ theo các quy định của Bộ luật Lao động, Công ty còn có nhiều chính sách đãi ngộ đối với NLĐ, cụ thể mức đóng BHXH, BHYT, BHTN cao hơn so với quy định vùng. Vào các ngày lễ 30/4, 1/5 và Quốc khánh 2/9, mỗi công nhân được Công ty thưởng 2 triệu đồng/năm, trong 3 tháng hè nắng nóng Công ty hỗ trợ cho mỗi công nhân 3,6 triệu đồng, ngoài ra còn hỗ trợ phụ cấp chuyên cần, nuôi con nhỏ. Đặc biệt đối với lao động nữ mang thai từ tháng thứ 4 trở đi được Công ty cấp bổ sung vitamin và cung cấp suất ăn trưa có bổ sung thực phẩm riêng cho bà bầu vào các ngày trong tuần. Ngoài ra còn được bộ phận y tế của Công ty đưa đi khám thai trong suốt thời gian thai kỳ.

Hàng năm, Công ty tổ chức hội nghị người lao động; hàng tháng, hàng quý, công đoàn thực hiện thu thập ý kiến, yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp của đoàn viên, NLĐ để tổ chức đối thoại định kỳ với người sử dụng lao động, từ đó đưa ra hướng giải quyết phù hợp. Bên cạnh đó, Công ty duy trì các hoạt động mở hòm thư góp ý hàng tuần để tổng hợp kiến nghị của NLĐ về công tác quản lý doanh nghiệp. Tổ chức trực ban tư vấn NLĐ định kỳ hàng tháng để nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của NLĐ cũng như giải đáp thắc mắc của NLĐ trong quá trình làm việc. 

Chị Phạm Thị Chiên, công nhân Công ty chia sẻ: Trước đây tôi đã từng làm việc ở một công ty khác nhưng khi chuyển sang Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam, chi nhánh Thái Bình bản thân tôi và tất cả NLĐ ở đây luôn được quan tâm về đời sống vật chất và tinh thần, các quyền lợi đối với NLĐ được thực hiện công khai, nghiêm túc theo quy định, Công ty cũng có nhiều chế độ đãi ngộ đối với NLĐ nên chúng tôi rất yên tâm làm việc.

Sự quan tâm của chủ sử dụng lao động, của tổ chức công đoàn đối với NLĐ giúp NLĐ yên tâm gắn bó với doanh nghiệp, góp phần mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp, nâng cao thu nhập của NLĐ. Năm 2018, doanh thu của Công ty đạt 160 tỷ đồng, mức lương bình quân của người lao động từ 6 - 8 triệu đồng/tháng.

Nguyễn Cường