Thứ 4, 15/05/2024, 02:46[GMT+7]

Thôn Ái Quốc: Đoàn kết, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp

Thứ 2, 17/12/2018 | 09:57:06
1,574 lượt xem
Thôn Ái Quốc, xã Bình Định (Kiến Xương) đã tích cực triển khai, tuyên truyền đến các đoàn thể, các tổ dân cư nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng dịch vụ thu gom rác thải, tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm.

Một góc đường làng thôn Ái Quốc.

Trước những tác động của khí hậu và sản xuất sinh hoạt ảnh hưởng tới sức khỏe, môi trường sống của nhân dân, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ xã về chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư có cảnh quan xanh, sạch, đẹp, Ban công tác mặt trận thôn Ái Quốc, xã Bình Định (Kiến Xương) đã tích cực triển khai, tuyên truyền đến các đoàn thể, các tổ dân cư nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng dịch vụ thu gom rác thải, tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm vào ngày 24 hàng tháng. 

Toàn thôn có 90% số hộ chăn nuôi có lắp đặt hầm bioga và xử lý nước thải, 12/17 tổ dân cư phối hợp cùng với hội phụ nữ tổ chức trồng hoa, cây cảnh trên trục đường giao thông của thôn, tạo cảnh quan môi trường nông thôn mới xanh, sạch, đẹp. Phát động các khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường và giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm không để phát sinh dịch bệnh. 100% số hộ gia đình đều đóng quỹ dịch vụ môi trường. 

Trong năm, Ban công tác mặt trận thôn và nhân dân các khu dân cư đã huy động mọi nguồn lực tiếp tục cứng hóa đường vào nghĩa trang nhân dân, các tuyến đường trong ngõ, đường nội đồng có chiều dài trên 500m với nguồn kinh phí trên 300 triệu đồng, góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới ở địa phương.

                                                     Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày