Thứ 6, 17/05/2024, 11:23[GMT+7]

Kim Bảng đón nhận Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới

Chủ nhật, 23/12/2018 | 07:06:54
1,274 lượt xem
Ngày 22-12, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới và Cờ thi đua của Chính phủ.

Huyện Kim Bảng đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Với quan điểm xây dựng nông thôn mới với chủ thể là người dân, lấy dân làm gốc, lấy thôn, xóm, gia đình là hạt nhân; phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở, sau bảy năm triển khai thực hiện đến nay, huyện Kim Bảng đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng và được công nhận là huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Từ năm 2011 đến nay, huyện huy động xã hội hóa được gần 2.000 tỷ đồng, đầu tư hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh, tạo nên diện mạo nông thôn khang trang, xanh, sạch đẹp. Hệ thống giao thông nông thôn, giáo dục, y tế, văn hóa được đầu tư nâng cấp đồng bộ, với 273 km đường thôn, xóm, đường trục chính nội đồng được làm mới, hệ thống thủy lợi được ưu tiên đầu tư nâng cấp, bảo đảm tưới, tiêu trong sản xuất. Giáo dục đào tạo luôn được chú trọng phát triển toàn diện về quy mô và chất lượng; đã xây mới, nâng cấp, cải tạo 625 phòng học; 100% số trẻ em 5 tuổi được phổ cập giáo dục mầm non; 100% số xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học cấp độ 3 và đúng độ tuổi. Nông nghiệp, nông thôn được quan tâm đầu tư và phát triển. Sản xuất nông nghiệp từng bước chuyển sang sản xuất hàng hóa, mang lại giá trị kinh tế cao, giá trị sản xuất nông nghiệp tăng trưởng bình quân 3,5%/năm. Thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 54,8 triệu đồng/người/năm, tăng gấp 2,5 lần so năm 2011.

Huyện Kim Bảng đặt ra mục tiêu trong thời gian tới là xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu, có kinh tế phát triển toàn diện, bền vững; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng đồng bộ, hiện đại gắn với việc phát triển đô thị; dân chủ được phát huy; bản sắc văn hóa được giữ vững; môi trường bảo đảm, an ninh được tăng cường; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao; hệ thống chính trị vững mạnh.

Nhân dịp này, huyện Kim Bảng được nhận Cờ thi đua của Chính phủ, 5 tập thể và 10 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Theo: nhandan.com.vn