Chủ nhật, 19/05/2024, 20:23[GMT+7]

Thành phố dẫn đầu kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 toàn tỉnh

Thứ 2, 24/12/2018 | 08:36:29
4,673 lượt xem
Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 toàn tỉnh diễn ra vào ngày 14/12 vừa qua, thành phố Thái Bình tiếp tục gặt hái nhiều thành công với 57/80 học sinh đạt giải; trong đó 6 giải nhất, 18 giải nhì, 19 giải ba và 14 giải khuyến khích.

Thầy trò Trường THCS Lương Thế Vinh cùng trao đổi bài toán khó trong giờ ra chơi.

Đặc biệt đội tuyển môn ngữ Văn đạt thành tích đáng tự hào: 10 học sinh dự thi đều đạt giải ba trở lên; đội tuyển tiếng Anh 100% học sinh dự thi đều đạt giải, 2 thủ khoa đội tuyển Toán thuộc về học sinh thành phố... Những kết quả đó góp phần làm cho đoàn học sinh giỏi thành phố Thái Bình xếp thứ nhất toàn tỉnh.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Thị Thu Phương chia sẻ: Chúng tôi thực sự tự hào khi các thế hệ giáo viên, học sinh của thành phố luôn khắc ghi và phát huy truyền thống hiếu học của địa phương để dệt nên những mùa vàng bội thu cho ngành Giáo dục. Thành quả này được tạo nên bằng sự quan tâm của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, sự chỉ đạo quyết liệt của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, sự nỗ lực của các nhà trường, tinh thần hăng say, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ giáo viên và sự kỳ vọng, đầu tư, tạo mọi điều kiện tốt nhất của các bậc phụ huynh cho con em học tập.

Trong tổng số 57 giải cá nhân thì học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh đạt 53 giải. Để đạt được kết quả này, không thể không kể đến sự quyết tâm của thầy, trò và tập thể nhà trường. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hàng năm, Trường THCS Lương Thế Vinh vinh dự được giao nhiệm vụ tuyển chọn học sinh có năng khiếu về các môn tự nhiên và xã hội để bồi dưỡng, phát triển tài năng của các em, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập của học sinh trên địa bàn thành phố. Đồng thời, giúp học sinh biết yêu thích và say mê với môn học, rèn luyện kỹ năng tự học, tự lập và tư duy sáng tạo. Vì vậy, công tác tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi của trường được chuẩn bị khá dài hơi, từ lập kế hoạch, phân công trách nhiệm của thầy cô giáo. Hàng tháng, nhà trường tổ chức khảo sát chất lượng, tuyển chọn học sinh có năng khiếu tham gia các nhóm bồi dưỡng; đầu tư cơ sở vật chất, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức các buổi ôn tập. Giáo viên bộ môn đã nắm nguồn học sinh và lên kế hoạch bồi dưỡng nhằm giúp các em phát huy sở trường của mình. Nhà trường có được những giáo viên tâm huyết, đam mê nghề cộng với sự cổ vũ, động viên của Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo nên càng làm trò quyết tâm và nỗ lực hơn trong học tập để đạt thành tích cao.


Thầy giáo Bùi Đình Thân, giáo viên Toán, Trường THCS Lương Thế Vinh

Để có bài giảng cuốn hút học trò, tôi liên tục làm mới, thay đổi phương pháp giảng dạy, lồng ghép kiến thức thực tế vào trong bài giảng. Trong quá trình giảng dạy, nếu thấy học sinh có tố chất về Toán, người thầy phải định hướng cho các em về cách học, cũng như phương pháp làm bài tốt nhất. Đặc biệt, tạo thêm niềm hứng khởi và sự đam mê để các em phát triển tài năng của mình.

Em Phạm Bảo Ngọc, Trường THCS Lương Thế Vinh, giải nhất môn Toán, với số điểm 19,5

Em rất tự hào khi đã không phụ công dạy dỗ của thầy cô, sự kỳ vọng của gia đình. Với em Toán không chỉ là môn về những con số, học Toán còn giúp em có tư duy logic, rành mạch. Để học tốt môn Toán, ngoài những kiến thức do thầy cô hướng dẫn trên lớp, em sưu tầm thêm các bài toán trên mạng, sách tham khảo các đề thi Toán quốc gia, quốc tế để tìm phương pháp giải cho mình.

Em Nguyễn Như Giáp, Trường THCS Lương Thế Vinh, giải nhất môn Toán, với số điểm 19,5

Em rất vui khi đạt giải nhất môn Toán. Em cảm ơn thầy cô giáo đã tận tình dạy dỗ. Từ lâu, môn Toán là môn học em yêu thích, vì vậy em dành nhiều thời gian cho môn học này. Ở trên lớp em chú ý nghe thầy cô giảng bài, chỗ nào không rõ thì hỏi ngay để không mất thời gian học lại. Ở nhà, em tự học, thường xuyên trao đổi bài với bạn bè và tìm hiểu thêm kiến thức trên sách báo.

Em Vũ Thị Thùy Linh, Trường THCS Lương Thế Vinh, giải nhất môn Hóa, với số điểm 19,5

Đề thi môn Hóa học năm nay dài và có nhiều đổi mới, đòi hỏi thí sinh phải tư duy sâu, biết cách phân tích. Em rất vui vì đã đạt thành tích tốt nhất trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, tuy nhiên mục tiêu phấn đấu của em là vào Trường THPT Chuyên Thái Bình, vì vậy em đang tập trung ôn luyện tất cả các môn học để tránh việc học lệch.


Minh Nguyệt