Thứ 4, 22/05/2024, 15:52[GMT+7]

Trên các công trình giao thông trọng điểm

Thứ 7, 29/12/2018 | 09:55:18
1,776 lượt xem
Với khí thế thi đua lao động sôi nổi, đội ngũ kỹ sư, công nhân các nhà thầu đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm của tỉnh, góp phần từng bước hiện đại hóa hệ thống giao thông, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thi công cầu La Tiến nối hai tỉnh Thái Bình - Hưng Yên.

Tháng cuối năm, mặc dù thời tiết liên tục có mưa kéo theo nhiệt độ xuống thấp nhưng ngay từ sáng sớm, các kỹ sư, công nhân tại gói thầu RAI/CP13 dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 39 đoạn Triều Dương - Hưng Hà đã tập trung trên công trường dồn sức đẩy nhanh tiến độ để đưa công trình vào khai thác, sử dụng trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Với nhiều nỗ lực, các giải pháp thi công cụ thể, đến nay, gói thầu RAI/CP13 dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 39 đoạn Triều Dương – Hưng Hà đã hoàn thành 90% khối lượng công trình với giá trị sản lượng đã thực hiện đạt 280/318,7 tỷ đồng. Ông Trần Quyết Thắng, Giám đốc Ban điều hành gói thầu RAI/CP13 dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 39 đoạn Triều Dương - Hưng Hà phấn khởi cho biết: Đến thời điểm này, gói thầu RAI/CP13 dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 39 đoạn Triều Dương - Hưng Hà đã bước vào giai đoạn nước rút, vì thế, đội ngũ cán bộ, công nhân đơn vị thi công đang tập trung cao độ, tranh thủ từng ngày, từng giờ phấn đấu hoàn thành các hạng mục còn lại như sơn vạch kẻ đường, lắp tôn hộ lan và lắp đặt hệ thống biển báo hiệu đường bộ. Đối với 3 cầu trên tuyến là cầu Nai, cầu Lê và cầu Đồng Tu, đơn vị thi công cũng phấn đấu cơ bản hoàn thành để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.


Có mặt tại công trường thi công tuyến đường liên tỉnh nối đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội đoạn trên địa phận tỉnh Thái Bình với quốc lộ 38B và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trên địa phận tỉnh Hưng Yên, đoạn trên địa phận tỉnh Thái Bình và cầu La Tiến những ngày cuối năm 2018, chúng tôi được chứng kiến không khí làm việc khẩn trương. Mỗi người một công việc, hàng trăm kỹ sư, công nhân liên danh nhà thầu là Tổng công ty Đầu tư Xây dựng Quyết Tiến và Công ty Cổ phần Đầu tư & Xây dựng Hà Thành - Udic đang chạy đua với thời gian để bảo đảm tiến độ công trình. Ông Trần Văn Trung, phó chỉ huy trưởng công trường cho biết: Được xác định là một trong những công trình giao thông trọng điểm của tỉnh nên ngay sau khi nhận bàn giao mặt bằng, liên danh nhà thầu đã huy động tối đa máy móc, nhân lực, tổ chức thi công liên tục, bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình. Dự án có tổng chiều dài nghiên cứu 7,8km, trong đó cầu La Tiến dài hơn 1km, đường dẫn phía Thái Bình dài 5,6km, đường dẫn phía Hưng Yên dài 1,2km. Cầu La Tiến được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, mặt cắt ngang cầu rộng 12m, gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Toàn cầu có 22 nhịp, trong đó cầu chính gồm 3 nhịp dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng; nhịp dẫn dầm SuperT giản đơn khẩu độ 38m, mỗi nhịp gồm 5 phiến dầm; phía Thái Bình gồm 6 nhịp dẫn, phía Hưng Yên gồm 13 nhịp dẫn. Đến thời điểm này, phần cầu La Tiến trên sông đối với trụ P7, P8 đã hoàn thành 28/28 cọc khoan nhồi, đang thi công đóng khung vây cọc ván thép, thi công bệ, trụ. Phía bờ Thái Bình gồm 7 mố trụ cầu, hiện đang thi công đường công vụ và san ủi mặt bằng để thi công trụ P6. Phía bờ Hưng Yên gồm 14 mố trụ cầu, đã hoàn thành 11 mố trụ cầu; đã bố trí 3 bệ đúc dầm và đã đúc được 17/65 phiến dầm… Phần đường phía Thái Bình đã đào đắp nền cát K98 được 4,2/5,6km, đang thi công các lớp cấp phối đá dăm; hoàn thành xong hệ thống cống hộp khẩu độ lớn; đang lắp đặt hệ thống cống khẩu độ nhỏ, mương xây, kè lát mái taluy sông 224. Phần đường phía Hưng Yên đã tiến hành đào đắp nền đường đến lớp cát K95 được 1,1/1,2km; đang thi công các cống hộp, lắp đặt cống nhỏ trên tuyến.


Ngày cuối năm, được chứng kiến không khí thi đua lao động khẩn trương của những người thợ trên công trường, chúng tôi mới thấy hết sự vất vả, gian nan mà họ đang nỗ lực vượt qua để đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Với sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị thi công, chủ đầu tư, các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh đã và đang bảo đảm tiến độ đề ra theo đúng kế hoạch, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Phạm Hưng