Thứ 7, 18/05/2024, 12:45[GMT+7]

Khai mạc Liên hoan lân - sư - rồng TP Hồ Chí Minh

Thứ 7, 29/12/2018 | 15:19:05
1,982 lượt xem
Tối 28-12, tại công viên Văn Lang, quận 5, TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp UBND Quận 5 tổ chức Liên hoan lân - sư - rồng TP Hồ Chí Minh lần 2.

Tại Liên hoan năm nay, có tất cả 25 đoàn lân - sư - rồng đến từ quận 2, quận 5, quận 8 và các đoàn ở các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An đã đăng ký tham gia, tăng gấp đôi so năm 2016.

Các đoàn tham dự sẽ mang đến 18 màn trình diễn lân địa bửu, 14 phần biểu diễn lân (hoặc sư) lên mai hoa thung, một gian hàng chế tác đầu lân và ba gian hàng lương y nghề võ. Ngoài ra, Liên hoan năm nay có cơ cấu giải thưởng hấp dẫn nhằm khuyến khích các đội tham gia phát huy tính sáng tạo trong trình diễn.

Đặc biệt, điểm mới của Liên hoan năm nay là việc xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam về đồng diễn múa lân với sự tham gia của 108 con lân. Ngoài ra, Liên hoan còn có nhiều hoạt động hưởng ứng sôi nổi khác như: tiểu cảnh truyền thống văn hóa nghệ thuật lân - sư - rồng, làm đầu lân, tham quan khu trưng bày sản phẩm về bộ môn lân - sư - rồng, tham quan không gian lương y nghề võ với những cuộc gặp gỡ, giao lưu cùng các danh y; thưởng thức ẩm thực đặc trưng của quận 5…

Liên hoan lân - sư - rồng TP Hồ Chí Minh lần 2 hy vọng sẽ là dịp để quảng bá, giới thiệu nghệ thuật múa lân - sư - rồng, một sản phẩm du lịch của thành phố nói chung và quận 5 nói riêng.

Liên hoan cũng là cơ hội để các nghệ nhân, thành viên các đoàn gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm biểu diễn. Đồng thời, đây còn dịp để các đoàn giới thiệu, công diễn các tiết mục đặc sắc phục vụ nhân dân và du khách, qua đó, phát huy những giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo động lực góp phần phát triển du lịch, xây dựng TP Hồ Chí Minh thật sự trở thành điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn” đối với du khách trong nước và quốc tế.

Theo nhandan.com.vn