Thứ 7, 18/05/2024, 17:41[GMT+7]

Công đoàn ngành điện lực: Chỗ dựa của người lao động

Thứ 2, 14/01/2019 | 09:02:16
885 lượt xem
Để động viên người lao động (NLĐ), Công đoàn ngành điện lực đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà, qua đó giúp gia đình đoàn viên, NLĐ giảm bớt khó khăn, yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Kiểm tra trạm biến áp để kịp thời bảo dưỡng, giữ ổn định nguồn điện.

Những ngày cuối năm 2018, trên các trục đường từ thành thị đến địa bàn các khu dân cư đều dễ bắt gặp các nhóm thợ điện đang khẩn trương sửa chữa, bảo dưỡng mạng lưới điện phục vụ nhiều sự kiện dịp cuối năm cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Ở xã Vũ Chính (thành phố Thái Bình), tại các trạm biến áp thường xuyên có từ 4 - 5 công nhân ngành điện đang kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng thiết bị. Mỗi người một việc với tinh thần khẩn trương để bảo đảm lưới điện được thông suốt. 

Anh Nguyễn Văn Cờ, công nhân Điện lực thành phố chia sẻ: Những ngày giáp tết, công việc của chúng tôi rất bận mải. Tất cả công nhân đều tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các sự cố, khắc phục kịp thời những khiếm khuyết trên lưới để cấp điện ổn định, an toàn cho người dân cũng như phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố nói riêng, toàn tỉnh nói chung. Để động viên công nhân, Ban giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình và tổ chức công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, động viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức nhiều phong trào cho công nhân tham gia, qua đó động viên tinh thần, khích lệ NLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong khi các thợ điện của Điện lực thành phố khẩn trương sửa chữa, bảo dưỡng lại các đầu cột và trạm biến áp thì các thợ điện của Điện lực Vũ Thư lại căng mình để thực hiện các hoạt động san tải lưới điện để bảo đảm cung cấp điện ổn định. 

Tại thôn Nam Bi, xã Tân Hòa (Vũ Thư), không khí làm việc của các thợ điện rất hối hả. 

Anh Đặng Văn Thạnh, đội trưởng đội quản lý tổng hợp số 1, Điện lực Vũ Thư chia sẻ: Dịp cuối năm, ngày lễ, tết, lịch đổ ải và nhiều sự kiện khác, việc cấp điện ổn định là rất cần thiết. Người thợ điện ngoài những việc làm hàng ngày luôn phải túc trực sửa chữa lưới điện 24/24 giờ, nghỉ ngoài giờ nhưng vẫn trực nóng, có điện thoại là lên đường ngay, khi có sự cố phải giải quyết một cách nhanh nhất để cấp điện ổn định trở lại. Trước nỗ lực của anh em, Ban giám đốc Công ty, Công đoàn ngành điện lực quan tâm giúp đỡ công nhân trong công tác quản lý và sửa chữa, thường xuyên động viên tinh thần, những thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang bị bảo hộ lao động phục vụ cho công việc.

Theo thống kê, mỗi năm lượng phụ tải của ngành điện tỉnh tăng từ 14 - 15%. Trước tình hình phụ tải tăng, nhất là vào dịp hè, dịp tết, ngành điện phải thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên để phục vụ cho việc cấp điện ổn định. 

Ông Bùi Mạnh Thắng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Công ty Điện lực Thái Bình chia sẻ: Thấu hiểu được sự vất vả của NLĐ, hàng năm Công ty đều có các chính sách hỗ trợ kịp thời để động viên NLĐ. Theo kế hoạch, trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Ban giám đốc và Công đoàn Công ty Điện lực Thái Bình sẽ tổ chức thăm hỏi, động viên các đơn vị trực tết, tặng quà công nhân và con công nhân mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động. Như trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ban giám đốc và Công đoàn Công ty tổ chức thăm hỏi, động viên các đơn vị trực tết trên 81 triệu đồng; tặng quà công nhân và con công nhân mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, gặp mặt đầu xuân... số tiền trên 200 triệu đồng. Ngoài ra còn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao cho NLĐ tham gia.

Năm 2019, Công đoàn ngành điện lực xác định tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động để công đoàn là chỗ dựa tin cậy, vững chắc trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ, tiếp tục hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên và NLĐ làm trung tâm. Thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ. Tham gia quản lý doanh nghiệp, xây dựng và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức các phong trào thi đua, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng đội ngũ công nhân ngành điện phát triển, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.


Nguyễn Cường