Thứ 2, 20/05/2024, 03:59[GMT+7]

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự Chương trình Xuân quê hương năm 2019

Chủ nhật, 27/01/2019 | 08:09:27
1,119 lượt xem
Tối 26-1, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao), tổ chức Chương trình Xuân quê hương năm 2019. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu ý kiến.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với các kiều bào dự Chương trình Xuân quê hương. Ảnh: TRÍ DŨNG (TTXVN)

Cùng dự, có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao; Trương Thị Mai, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội; các đồng chí Bí thư T.Ư Ðảng: Nguyễn Văn Nên, Chánh Văn phòng T.Ư; Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; cùng các đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng, lãnh đạo và đại diện các bộ, ban, ngành T.Ư và địa phương; các vị đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế và khoảng 1.000 kiều bào về nước đón Tết.

Phát biểu ý kiến tại Chương trình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng đại diện kiều bào từ khắp nơi trên thế giới trở về quê Cha đất Tổ ăn Tết, đón Xuân; gửi những tình cảm thân thương, lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới những người con của quê hương Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định, đối với đất nước và dân tộc Việt Nam, bà con kiều bào dù ở bất cứ nơi đâu, luôn luôn là một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thông báo với bà con kiều bào về những thành tựu của đất nước trong năm vừa qua, về không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ðảng, Nhà nước, vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, đạt được những kết quả nêu trên, trước hết là do ý Ðảng hợp với lòng dân, là sức mạnh đoàn kết, thống nhất cao, sự nỗ lực phấn đấu, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội, trong đó có sự đóng góp quý báu và rất quan trọng của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài. Những đóng góp đáng trân trọng và đầy tự hào của bà con kiều bào đối với quê hương, đất nước xuất phát từ chính lòng yêu nước nồng nàn của mỗi người con đất Việt, là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Nhân dịp đón Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi lời chúc toàn thể đồng bào trong nước cũng như ở nước ngoài một năm mới dồi dào sức khỏe, tràn đầy hạnh phúc và đại thắng lợi.

Phát biểu ý kiến nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh, năm 2018 vừa khép lại với nhiều phấn khởi, tự hào bởi những thành tựu to lớn mà đất nước đạt được. Những kết quả ý nghĩa đó đạt được là nhờ sự lãnh đạo của Ðảng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhân dân cả nước và những đóng góp quý báu về vật chất, trí tuệ và tinh thần của hơn 4,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài. Ðồng chí nhấn mạnh, mỗi người Việt Nam ở nước ngoài là một đại diện gắn kết và vun đắp cho tình hữu nghị giữa Việt Nam với đất nước sở tại, đồng thời trực tiếp tham gia hội nhập quốc tế, xây dựng và phát triển đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nổi trống khai hội Xuân quê hương 2019. Chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật với các tiết mục nghệ thuật ca ngợi vẻ đẹp, tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Ðảng, Bác Hồ… do các ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn đã mang lại nhiều cảm xúc và ấn tượng tốt đẹp đối với đông đảo kiều bào và người xem.

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày