Chủ nhật, 02/06/2024, 07:58[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Thứ 5, 31/01/2019 | 10:51:44
3,598 lượt xem
Cùng các địa phương trong tỉnh, huyện Quỳnh Phụ đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn để nhân dân vui xuân đón tết.

Công an huyện Quỳnh Phụ thu giữ vũ khí, công cụ hỗ trợ do người dân giao nộp trong dịp Tết Nguyên đán.

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp, Quỳnh Phụ đã ban hành các chỉ thị, kế hoạch chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở cùng vào cuộc, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, trật tự an toàn giao thông (ATGT), phòng cháy chữa cháy (PCCC). 

Công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng nhân dân được chú trọng, nâng cao hiệu quả. Các cấp chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm túc thực hiện Luật 14/2017/QH14 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và Nghị định 36/2009/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo. Ngành văn hóa thông tin tăng cường tuyên truyền trên 2.400 lượt bài phát thanh, cấp phát 240 pano, áp phích, 40 đĩa CD tuyên truyền. 

Để giữ vững ANTT ngay tại cơ sở, Công an huyện đã tăng cường các đội nghiệp vụ phối hợp cùng các đoàn thể, ban Công an xã, thị trấn, các tổ tự quản bảo đảm ANTT, phòng ngừa, kiềm chế và giải quyết dứt điểm các loại tội phạm, tai tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật.

Đồng Tiến là một trong những xã có địa bàn rộng của huyện Quỳnh Phụ, nằm cách xa trung tâm huyện, dân số đông, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình ANTT của địa phương. Các cấp ủy đảng, chính quyền xã Đồng Tiến đã phối hợp với các cơ quan chức năng, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ bảo đảm ANTT trong dịp Tết Nguyên đán. 

Ông Đặng Văn Chử, Trưởng Công an xã Đồng Tiến cho biết: Với vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn xã, bên cạnh việc tăng cường tuần tra canh gác, bám nắm thông tin cơ sở, Ban Công an xã đã tổ chức ký cam kết với 3.680 hộ gia đình có mặt tại địa phương, 155 hộ buôn bán kinh doanh, 1.670 cán bộ, giáo viên của 3 ngành học, 35 chủ xe ô tô… về thực hiện nghiêm túc quản lý pháo và vũ khí, công cụ hỗ trợ. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh, 40 khu dân cư tự quản cùng 10 mô hình tự quản của cựu chiến binh, họ giáo, dòng họ phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội được duy trì và hoạt động hiệu quả trên địa bàn xã. Song song với đó, địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các cuộc họp, đài truyền thanh, khẩu hiệu, biển tường… giúp nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

Sau hơn 1 tháng triển khai đồng bộ các kế hoạch bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán, đến nay, trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã có 76.926/86.852 hộ dân, trên 30.000 giáo viên, học sinh, 490/510 lái xe ô tô tại 38/38 xã, thị trấn và trường học các cấp trên địa bàn huyện ký cam kết bảo đảm ANTT, ATGT, PCCC. Công an huyện đã điều tra làm rõ 19/20 vụ phạm pháp hình sự gồm 53 đối tượng, khởi tố 9 vụ với 29 bị can. Bắt, khởi tố 9 vụ với 10 bị can mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 2,5681 gam heroin và 0,3873 gam ma túy đá. Rà soát, lập danh sách và có các biện pháp xử lý với 258 đối tượng có nghi vấn sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo ở các địa phương, gọi hỏi răn đe 72 đối tượng hình sự, yêu cầu cam kết không vi phạm pháp luật. Qua công tác tuyên truyền, vận động, người dân đã tự giác giao nộp 9 súng bắn đạn hơi cồn, 5 viên đạn các loại, 100 gam thuốc nổ, 29 vũ khí thô sơ. 114 cán bộ huyện cùng lực lượng Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện được tăng cường, phối hợp cùng lực lượng tăng cường của tỉnh ứng trực 100% quân số tại 38 xã, thị trấn trong dịp tết Nguyên đán.

Đại tá Trần Quang Thành, Trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ cho biết: Công an huyện Quỳnh Phụ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, bám nắm địa bàn, tham mưu, phối hợp cùng các lực lượng chức năng, cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị định của Chính phủ và Chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, bảo đảm trật tự ATGT, PCCC. Kiên quyết không để xảy ra đột xuất, bất ngờ về ANTT trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán và các sự kiện chính trị quan trọng.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày