Chủ nhật, 19/05/2024, 01:41[GMT+7]

Nước mắm Việt và hành trình đến Liên hoan phim quốc tế

Thứ 2, 01/04/2019 | 14:45:28
750 lượt xem
Bộ phim tài liệu ngắn về nước mắm Phú Quốc mang tên “A Drop Of The Ocean” đã vinh dự được công chiếu tại International Ocean Film vào tháng 3/2019.

Trong những năm gần đây, điện ảnh Việt Nam trở nên vô cùng phát triển với hàng loạt tác phẩm vươn ra tầm quốc tế và nhận được nhiều ý kiến tích cực. Không chỉ với phim truyện, thể loại phim tài liệu của nước ta cũng đang dần bước những bước đi xa hơn ra thị trường thế giới.

Tại LHP quốc tế International Ocean Film diễn ra tại San Francisco, California (Mỹ) vào tháng 3/2019, bộ phim tài liệu ngắn về nước mắm Việt mang tên A Drop Of The Ocean đã vinh dự được công chiếu và lọt vào danh sách đề cử. Đặc biệt hơn, đạo diễn của bộ phim này - Lê Thuận An - là một cô bé 17 tuổi.

Lê Thuận An (bên phải) - đạo diễn bộ phim "A Drop Of The Ocean".

Nhắc tới hương vị đặc trưng trong ẩm thực Việt Nam, nước mắm là gia vị đầu tiên mọi người nghĩ đến. Nói chẳng quá lời, Việt Nam chính là xứ sở của nước mắm. Hiểu rõ về tầm quan trọng của thứ gia vị này, Lê Thuận An đã quyết định làm bộ phim tài liệu A Drop Of The Ocean.

"Trong kỳ nghỉ với gia đình tại đảo Phú Quốc, em đã được đi thăm các nhà máy sản xuất nước mắm và cảm thấy vô cùng thú vị. Em nhận ra rằng, nước mắm và truyền thống làm nghề này xứng đáng được quảng bá rộng rãi hơn. Đó là lúc ý tưởng cho bộ phim được hình thành", Thuận An chia sẻ.

Mặc dù đã ấp ủ nhiều dự định nhưng cô bé 17 tuổi vẫn chưa bao giờ ngờ rằng bộ phim của mình lại có một ngày vươn đến tầm quốc tế. Sau khi đăng ký tham gia Liên hoan phim, An không mong đợi quá nhiều, một phần vì em còn nhỏ tuổi, một phần vì đây vẫn chỉ là bộ phim đầu tay: "Việc em chọn nước mắm làm chủ đề cho bộ phim của mình hoàn toàn tình cờ. Em luôn có sở thích quay phim mọi lúc mọi nơi. Khi đến thăm nhà thùng Khải Hoàn, em đã ngay lập tức có hứng thú với câu chuyện về nước mắm. Vì vậy, việc phim được công chiếu tại LHP International Ocean Film đã trở thành một bước tiến vô cùng quan trọng trên chặng đường dài của em sau này".

Hình ảnh được cắt từ bộ phim "A Drop Of The Ocean". 

Sau thành công tại LHP International Ocean Film 2019, Thuận An vẫn tiếp tục ấp ủ nhiều ý tưởng và dự án mới. Đặc biệt, những ý tưởng phim mới của An đều liên quan đến nền văn hóa của con người Việt Nam.

"Sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, nguồn cảm hứng của em thường xoay quanh những nét văn hóa Việt. Em mong muốn tiếp tục quảng bá những hình ảnh đẹp ở quê hương tới bạn bè quốc tế, đồng thời được kể những câu chuyện đời thường một cách mộc mạc và chân thực nhất qua những bộ phim của mình" - Thuận An chia sẻ.

Theo VTV

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày