Thứ 6, 17/05/2024, 11:15[GMT+7]

3 ngày nghỉ lễ: Hàng nghìn lượt du khách đến với Cồn Đen

Thứ 4, 17/04/2019 | 08:25:44
2,574 lượt xem
Trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, với khí hậu mát mẻ, lý tưởng cho việc nghỉ dưỡng và tham gia vào các hoạt động vui chơi trên bờ biển, khu du lịch sinh thái Cồn Đen đã đón tiếp hàng nghìn lượt du khách.

Chương trình “Hòa ca ánh sáng” tại Cồn Đen.

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài tỉnh, từ nhiều tháng nay, khu du lịch sinh thái Cồn Đen đã chuẩn bị chuỗi hoạt động cho tuần lễ hè biển 2019 và sẵn sàng cho việc đón tiếp khách du lịch. Trong 3 ngày nghỉ lễ, với lượng lớn khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng, khu du lịch sinh thái đã huy động toàn bộ nhân lực cho việc đón tiếp, tổ chức các hoạt động vui chơi, bảo đảm an toàn, phòng, chống cháy, nổ, trộm cắp,... để kỳ nghỉ của toàn bộ du khách khi đến với khu du lịch được vui vẻ, thuận lợi.

Nằm trong chuỗi hoạt động hè 2019, đặc biệt thu hút du khách là chương trình “Hòa ca ánh sáng” mở cửa trong vòng một tháng bắt đầu từ tối ngày 13/4/2019 và liên tiếp vào tất cả các buổi tối trong tuần. Chương trình trải dài trên toàn bộ trục đường chính khoảng 3km của khu du lịch sinh thái, với gần 20 hệ thống công trình như đường hầm ánh sáng, hoa công viên, núi Phú Sĩ, hệ thống ô điện, đèn lồng, chong chóng gió,... đã mang tới cho khu du lịch sinh thái cồn Đen một diện mạo mới và đem tới cho du khách thập phương trải nghiệm ấn tượng về một không gian ánh sáng lung linh, huyền ảo. Đây cũng là hoạt động thiết thực ghi dấu chặng đường 12 năm hồi sinh và phát triển của Cồn Đen. 

Ông Đỗ Văn Đạt, Trưởng Văn phòng khu du lịch sinh thái Cồn Đen chia sẻ: Để chuẩn bị cho hoạt động này, từ 2 tháng nay có trung bình từ 60 - 70 công nhân làm việc liên tục, hy vọng thông qua chương trình này, sẽ ngày càng có nhiều du khách đến với cồn Đen để có thể tận hưởng một chương trình ánh sáng công phu, lần đầu tiên có mặt tại Thái Bình.

Ngay trong buổi tối mở cửa đầu tiên của chương trình “Hòa ca ánh sáng”, nhiều gia đình đã đưa con nhỏ đến tham quan khu du lịch sinh thái này. 

Bà Đỗ Thị Tấm, huyện Thái Thụy chia sẻ: Là người dân địa phương, bà rất xúc động vì trước đây toàn bộ khu du lịch sinh thái cồn Đen ngày nay chỉ là bãi biển hoang sơ, chỉ có người dân ra đánh bắt thủy hải sản, nay được đầu tư đẹp đẽ, khang trang nên ngày càng có nhiều du khách từ mọi miền Tổ quốc tìm về tham quan, nghỉ dưỡng. 

Là du khách lần đầu tiên đến với Cồn Đen, anh Lương Khánh Thiện nhận xét: Anh đặc biệt thích thú với chương trình “Hòa ca ánh sáng” bởi đây là chương trình đặc biệt phù hợp với giới trẻ bởi những sắc màu rực rỡ và âm nhạc sôi động, anh hy vọng rằng trong quãng thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động mới mẻ hơn nữa được tổ chức tại Cồn Đen để mọi người dân trong tỉnh có cơ hội được trải nghiệm và giới thiệu về những điều đặc sắc tại quê hương mình.

Không chỉ với chương trình “Hòa ca ánh sáng” diễn ra vào các buổi tối trong tuần mà khu du lịch sinh thái Cồn Đen còn thu hút du khách bởi các hoạt động tắm biển, cào ngao, đi cầu tre, khám phá rừng ngập mặn,... phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi. Hy vọng Cồn Đen sẽ tiếp tục là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài tỉnh trong các kỳ nghỉ sắp tới.


Ông Vũ Trung Kiên, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Minh Phú

Mong muốn tất cả quý khách xa gần về thăm Cồn Đen và cho chúng tôi những động viên về tinh thần quý báu nhất để Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Minh Phú phát triển Cồn Đen thành mô hình du lịch sinh thái mang bản sắc riêng của Thái Bình, có rừng, có biển và có những cảnh đẹp tự nhiên hoang sơ và mang nhiều ấn tượng tốt của quê hương Thái Bình.

Chị Trần Thị Thúy (Kiến Xương)

Đây là lần đầu tiên tôi cùng gia đình được đến khu du lịch sinh thái Cồn Đen và rất tự hào vì ngay chính trên quê hương Thái Bình của mình có một nơi nghỉ dưỡng đẹp và yên bình như thế này, hơn nữa lại có dịp giao lưu, gặp gỡ rất nhiều du khách ở mọi miền Tổ quốc về đây tham quan, nghỉ dưỡng. Chắc chắn gia đình mình sẽ trở về đây nhiều dịp hơn nữa để tận hưởng cảnh đẹp và không khí nơi đây.

Anh Nguyễn Văn Sa, quận Bình Tân (Thành phố Hồ Chí Minh)

Mình tới đây cũng là dịp rất là tình cờ khi đưa gia đình về thăm quê hương trong đợt nghỉ lễ nhưng rất hài lòng, phấn khởi vì cảnh đẹp ở đây rất hoang sơ mà mình nghĩ rằng mọi người nên đến và trải nghiệm. Mình rất ấn tượng với chương trình “Hòa ca ánh sáng” vì đã tham gia nhiều hoạt động tương tự ở nhiều nơi nhưng về đây cảm nhận là chương trình đã được chuẩn bị rất công phu.


Anh Tú