Chủ nhật, 19/05/2024, 17:47[GMT+7]

Ra mắt câu lạc bộ tuyên truyền mô hình lồng ghép giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh

Thứ 5, 25/04/2019 | 14:45:52
2,021 lượt xem
Sáng ngày 25/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh phối hợp với Trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư) tổ chức ra mắt câu lạc bộ tuyên truyền mô hình lồng ghép nội dung về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.

Lãnh đạo Chi cục Dân số - KHHGĐ tặng hoa và quà cho câu lạc bộ.

Căn cứ kế hoạch liên ngành Y tế - Giáo dục về thực hiện chương trình tuyên truyền mô hình lồng ghép nội dung về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh trong các trường THCS, Trường THCS Vũ Tiến là trường duy nhất của huyện Vũ Thư được chọn làm điểm. Câu lạc bộ tuyên truyền của Trường được thành lập gồm có 19 thành viên, là các em học sinh thuộc các khối lớp. Định kỳ, câu lạc bộ sẽ tổ chức sinh hoạt các hình thức như: nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền trực quan, diễn đàn giao lưu, cuộc thi, trò chơi và sử dụng tuyên truyền viên để tuyên truyền trực tiếp các nội dung về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.

Tiết mục múa hát chèo tập của các em học sinh với nội dung tuyên truyền về mất cân bằng giới tính khi sinh.

Thực hiện chương trình tuyên truyền, thông qua hoạt cảnh chèo, kịch nói, các bài múa hát được dàn dựng công phu và trò chơi hái hoa dân chủ, các thành viên câu lạc bộ đã chuyển tải tới gần 500 học sinh, các thầy cô giáo những nội dung về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân số - KHHGĐ, thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh và những hệ lụy. Đặc biệt là việc cần phải giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh và một số giải pháp... Qua đó nâng cao nhận thức, giúp học sinh hiểu rõ về mất cân bằng giới tính khi sinh để trở thành một tuyên truyền viên tích cực, tuyên truyền tới gia đình, cộng đồng.

Từ mô hình điểm tại Trường THCS Vũ Tiến, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư sẽ rút kinh nghiệm, hướng dẫn, nhân rộng ra các trường THCS trong toàn huyện.

Hà Anh