Thứ 2, 13/05/2024, 19:38[GMT+7]

Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2019 | 08:26:23
1,870 lượt xem
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ việc xảy ra.

Lực lượng công an kiểm tra địa điểm kinh doanh có điều kiện.

Đại tá Bùi Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày liên tục (từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5), để bảo đảm ANTT, ATGT, Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị duy trì trực từ 50 - 70% quân số, một số đơn vị nghiệp vụ trực 100% quân số. Các đơn vị huy động tối đa phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm ATGT nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng; ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp tụ tập, đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ. Công an các huyện, thành phố đẩy mạnh tuần tra vũ trang 24/24 giờ trên địa bàn trọng điểm. Chỉ đạo lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân, chủ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nâng cao cảnh giác với “giặc lửa” đồng thời tổ chức kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy định kỳ, đột xuất tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà cao tầng, các chợ, trung tâm thương mại. Tại các khu du lịch như cồn Đen (Thái Thụy), cồn Vành (Tiền Hải), đền Trần (Hưng Hà), chùa Keo (Vũ Thư), lực lượng công an đều triển khai phương án tăng cường bảo đảm ANTT, ATGT. 

Trung tá Cao Giang Nam, Phó Trưởng Công an thành phố Thái Bình cho biết: Trong những ngày lễ, trên địa bàn thành phố diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí, do đó để bảo đảm ANTT cho nhân dân đi lại, vui chơi, Công an thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm trộm cắp, cướp, cưỡng đoạt, buôn bán, tổ chức sử dụng ma túy...; chỉ đạo công an các phường, xã tập trung rà soát tại các địa bàn trọng điểm, nắm chắc mọi di biến động của những đối tượng thuộc diện quản lý đồng thời gọi hỏi, răn đe, giáo dục đối tượng hình sự, ma túy, thanh thiếu niên có biểu hiện đua đòi; chỉ đạo Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tổ chức kiểm tra công tác đăng ký tạm vắng, tạm trú, kiểm tra hoạt động của các cơ sở kinh doanh có điều kiện, kịp thời chấn chỉnh những sai phạm, yêu cầu các chủ nhà hàng, khách sạn, quán karaoke, dịch vụ cầm đồ kinh doanh đúng quy định, không để kẻ xấu lợi dụng để hoạt động phạm tội. 

Thượng tá Phạm Thanh Tiến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: Để bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Trong đó, tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như: chạy quá tốc độ quy định, vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, tránh, vượt không đúng quy định; chở hàng vượt quá vạch dấu mớn nước an toàn; phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, không bảo đảm an toàn kỹ thuật; không trang bị dụng cụ cứu sinh, cứu đắm; không có giấy phép lái xe, bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn; ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các loại phương tiện chở quá số người quy định, các hành vi lạng lách, đánh võng, các đối tượng tụ tập đua xe... Đại úy Phạm Quốc Doanh, Đội trưởng Đội Hướng dẫn điều tra án xâm phạm sở hữu, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho biết: Để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đơn vị đã tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát công khai, mật phục; điều tra truy xét, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, triệt phá các băng, nhóm tội phạm xâm phạm sở hữu. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng tuyên truyền phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm xâm phạm sở hữu, nhất là trộm cắp, cướp giật để người dân biết, cảnh giác, có biện pháp quản lý tài sản. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều gia đình tổ chức đi chơi xa dài ngày, kẻ xấu sẽ lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân để trộm cắp tài sản. Do đó, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động tự quản lý và bảo vệ tài sản của mình, không tạo sơ hở để kẻ xấu có điều kiện trộm cắp, cướp giật tài sản. Các gia đình trước khi đi ngủ cần kiểm tra kỹ các cửa ra vào, cửa sổ, cửa ra ban công, sân thượng; khi vắng nhà nhiều ngày cần có người trông coi. 

Với việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an quyết tâm giữ vững ANTT, bảo đảm ATGT để nhân dân đi lại an toàn, vui chơi lành mạnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Nguyễn Tùng