Thứ 6, 17/05/2024, 13:45[GMT+7]

Ông Tuyển làm kinh tế giỏi

Thứ 7, 04/05/2019 | 14:57:52
2,320 lượt xem
Những năm qua, ông Đỗ Cao Tuyển, thôn Cổ Dũng 2, xã Đông La (Đông Hưng) được nhiều người biết đến là một cựu chiến binh (CCB) làm kinh tế giỏi, tạo việc làm, thu nhập cho nhiều lao động địa phương.

Cơ sở của cựu chiến binh Đỗ Cao Tuyển tạo việc làm cho 20 lao động với thu nhập từ 6 -9 triệu đồng/người/tháng.

CCB Đỗ Cao Tuyển tham gia quân đội năm 1973 tại đơn vị E239, chiến đấu ở chiến trường Tây Ninh, Bình Phước rồi tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Sau kháng chiến, ông được cử tham gia công tác huấn luyện tại trường hạ sĩ quan, đến năm 1990 xuất ngũ trở về địa phương. Với bản lĩnh của người lính Cụ Hồ, không chịu khuất phục trước khó khăn, CCB Đỗ Cao Tuyển đã mạnh dạn vay vốn, đầu tư máy móc mở xưởng sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ.

CCB Đỗ Cao Tuyển chia sẻ: Những năm đầu khởi nghiệp, gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn. Vốn liếng chỉ có gần 30 triệu đồng phải vay mượn thêm của người thân nhưng khó nhất là kinh nghiệm và thị trường tiêu thụ sản phẩm. Để những sản phẩm mình làm ra được thị trường chấp nhận, tôi nỗ lực tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, không ngừng thay đổi mẫu mã và nâng cao chất lượng sản phẩm, bán với giá phù hợp nhằm tạo uy tín và mối quan hệ làm ăn lâu dài. “Lấy ngắn nuôi dài”, dần dần việc sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ của gia đình ổn định, sản phẩm được khách hàng ưa chuộng và tìm đến đặt hàng ngày một đông, tiêu thụ ở cả trong và ngoài tỉnh.

Sau khi bán được hàng, trừ chi phí, lãi được bao nhiêu ông Tuyển lại đầu tư máy móc sản xuất bao bì với mong muốn tạo thêm việc làm cho người lao động. Hiện nay, quy mô nhà xưởng của gia đình ông đã mở rộng hơn 5.000m2 với nhiều máy móc phục vụ sản xuất trị giá hơn 3 tỷ đồng, mỗi năm thu lợi 4 tỷ đồng, tạo việc làm cho 20 lao động là người thân, cựu quân nhân, hội viên CCB với thu nhập từ 6 - 9 triệu đồng/người/tháng. 

Anh Đỗ Cao Triển, thôn Cổ Dũng 2, xã Đông La chia sẻ: Tôi xuất ngũ năm 1992 và được CCB Đỗ Cao Tuyển nhận vào làm từ đó đến nay. Ông là người luôn quan tâm đến đời sống của người lao động nên chúng tôi cảm thấy rất thoải mái. Được làm việc gần nhà, thu nhập hàng tháng ổn định đã giúp chúng tôi yên tâm làm việc và mong muốn được gắn bó lâu dài với cơ sở.

Không chỉ là chủ cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ và bao bì, CCB Đỗ Cao Tuyển còn là Giám đốc Quỹ Tín dụng nhân dân Đông La với hơn 1.526 thành viên. Nguồn vốn huy động của Quỹ đạt hơn 90 tỷ đồng, dư nợ cho vay đạt hơn 80 tỷ đồng. Nguồn vốn cho vay được ông và các thành viên của Quỹ quản lý chặt chẽ, bảo đảm sử dụng đúng mục đích và hiệu quả, giúp nhiều người dân đầu tư sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình.

Ông Nguyễn Văn Thuấn, Chủ tịch Hội CCB xã Đông La đánh giá: Những việc CCB Đỗ Cao Tuyển làm được sau khi rời quân ngũ đã chứng tỏ bản lĩnh, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ được giữ vững và phát huy trên trận tuyến mới, trận tuyến xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Ông là một trong những tấm gương tiêu biểu CCB phát triển kinh tế giỏi của xã Đông La nói riêng, huyện Đông Hưng nói chung. Ông cũng là người rất nhiệt tình trong công tác hội, tích cực ủng hộ các hoạt động tình nghĩa, xã hội, từ thiện, giúp đỡ CCB có hoàn cảnh khó khăn. 

Với những nỗ lực của bản thân, tích cực đóng góp mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng, nhiều năm liền CCB Đỗ Cao Tuyển được Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hội CCB tỉnh, UBND huyện Đông Hưng tặng bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2014 tặng CCB Đỗ Cao Tuyển là minh chứng rõ nhất cho những nỗ lực và đóng góp tích cực của ông.

Thời gian tới, CCB Đỗ Cao Tuyển tiếp tục đầu tư phát triển kinh tế, mở rộng sản xuất, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân địa phương. Ông chia sẻ: Với tôi, lao động là vinh quang và tạo ra việc làm, thu nhập cho những người có hoàn cảnh khó khăn là điều tôi tự hào nhất.


Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày