Thứ 6, 26/04/2024, 11:07[GMT+7]

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với lãnh đạo Tập đoàn VitJan

Thứ 6, 11/11/2022 | 08:31:14
5,688 lượt xem
Trong khuôn khổ chuyến xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với ông Nakano Koji, Chủ tịch Tập đoàn VitJan về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với lãnh đạo Tập đoàn VitJan.

Video: 111122-_DOAN_CONG_TAC_TINH_LAM_VIEC_VIJAN.mp4?_t=1668136372

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Hoàng Thái Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uủy; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp của tỉnh.  

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Tập đoàn Vitjan đã trao đổi về nội dung hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Vitjan là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo với nhiều uy tín và bề dày 40 năm. Hiện nay, đơn vị đã liên kết đầu tư tại một số tỉnh, thành phố ở Việt Nam. Tại Thái Bình, Vitjan có kế hoạch đầu tư trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông liên cấp quốc tế với mục tiêu đưa vào hệ thống đào tạo chương trình quốc tế lấy tiếng Anh và tiếng Nhật là ngôn ngữ nền tảng khi vào hệ thống hàng không tại Nhật Bản. Nếu thực hiện được mục tiêu đề ra thì VitJan sẽ là hệ thống đầu tiên tại Việt Nam đào tạo khép kín từ bậc tiểu học lên đến bậc đại học ở Việt Nam và các trường đại học top đầu trên thế giới.

Đoàn ông tác của tỉnh làm việc với lãnh đạo Tập đoàn VitJan.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát với lãnh đạo Tập đoàn VitJan về hệ thống giáo dục của tỉnh Thái Bình; tiềm năng, cơ hội, chính sách thu hút đầu tư vào lĩnh vực giáo dục của tỉnh Thái Bình. Thái Bình luôn quan tâm đầu tư cho giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực, coi đây là lĩnh vực ưu tiên hàng đầu. Hệ thống giáo dục của Thái Bình đã được đầu tư bài bản, nền nếp, chất lượng giáo dục luôn nằm trong top 10 trong cả nước. Tới đây, việc mở ra các trường quy mô lớn, liên cấp có kết nối mang tính quốc tế cũng là một trong những hướng phát triển của tỉnh để đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Vì vậy, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình mong muốn sau buổi làm việc giữa 2 bên, Tập đoàn VitJan tiếp tục nghiên cứu làm rõ nhu cầu hợp tác, liên kết đào tạo thực tập sinh với các trường trung học phổ thông, trường liên cấp hay thành lập mới trường liên cấp tại Thái Bình để định hướng trong hợp tác đầu tư. Tỉnh Thái Bình cam kết sẽ tạo mọi điều kiện trong quá trình Tập đoàn VitJan đến nghiên cứu đầu tư vào tỉnh.

Mạnh Cường

 (tổng hợp)

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày