Chủ nhật, 05/05/2024, 03:47[GMT+7]

Cử tri Kiến Xương, Vũ Thư mong muốn được quan tâm giải quyết triệt để các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:45:03
9,106 lượt xem
Ngày 25/4, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa các đại biểu Quốc hội tỉnh với cử tri Kiến Xương, Vũ Thư trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV. Dự hội nghị có các đại biểu: Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Trần Khánh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế.

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Kiến Xương.

Video: 250424_-_TIEP_XUC_CU_TRI_HUYEN_KIEN_XUONG.mp4?_t=1714041480

 

Các đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XV dự hội nghị tiếp xúc với cử tri huyện Vũ Thư.

Đại diện đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV. Cử tri phát biểu nhất trí với dự kiến nội dung, chương trình của kỳ họp; đồng thời kiến nghị một số vấn đề như: xem xét, chỉnh sửa một số điều khoản tại Nghị định 75/2021/NĐ-CP về quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng cho phù hợp với tình hình thực tế; xem xét nâng mức trợ cấp tiền tuất hàng tháng cho thân nhân liệt sĩ; quan tâm giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường tại một số địa phương do các trang trại chăn nuôi lớn gây ra; quan tâm đầu tư một số tuyến đường giao thông, hệ thống đê điều phục vụ đời sống sinh hoạt, nhu cầu đi lại của người dân; cần giải quyết chế độ chính sách cho giáo viên mầm non đã nghỉ việc nhưng chưa được hưởng chế độ chính sách của nhà nước. Các cử tri cũng cho rằng hiện nay tình trạng tham ô, hối lộ gây hậu quả nghiêm trọng cần xử lý nghiêm tình trạng này; các cấp, các ngành cần tiếp tục có cơ chế hỗ trợ trong sản xuất nông nghiệp; quan tâm hỗ trợ về bảo hiểm y tế, chế độ chúc thọ cho người cao tuổi và tiếp tục quan tâm, lắng nghe giải quyết triệt để các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

 Cử tri huyện Kiến Xương dự hội nghị.

Cử tri huyện Vũ Thư dự hội nghị.

Cử tri xã Hồng Tiến (Kiến Xương) phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Cử tri huyện Vũ Thư phát biểu tại hội nghị.

Đại diện đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri quan tâm; đồng thời đề nghị lãnh đạo huyện Kiến Xương, Vũ Thư kiểm tra, xử lý kịp thời một số vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền. Các đồng chí cũng tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổng hợp gửi kỳ họp Quốc hội tới.

                                                     Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày