Thứ 3, 07/05/2024, 07:00[GMT+7]

Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại vào Thái Bình tại Hà Lan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:14:40
14,631 lượt xem
Nằm trong chương trình công tác tại Hà Lan, sáng ngày 25/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan và Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) Leeuwarden tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại vào Thái Bình tại thành phố Leeuwarden, tỉnh Friesland (Hà Lan).

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với các đối tác, nhà đầu tư Hà Lan tại hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và một số sở, ngành, địa phương. Về phía Hà Lan có ông Evert Jan Schouwstra, Giám đốc điều  hành WTC Leeuwarden và các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hà Lan. Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan có đồng chí Ngô Hướng Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền.

Nhằm giúp các đối tác, nhà đầu tư Hà Lan nắm bắt được thông tin, cơ hội đầu tư tại Thái Bình, lãnh đạo UBND tỉnh đã giới thiệu về vị trí địa lý, những tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi nổi bật và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh. Với các đối tác Hà Lan, Thái Bình mong muốn được hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực, trong đó ưu tiên hoạt động trao đổi, xuất nhập khẩu hàng hóa, giao lưu văn hóa, hợp tác phát triển lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp công nghệ cao, giáo dục và đào tạo, y tế...

Đại diện Trung tâm Thương mại Thế giới Leeuwarden chia sẻ tại hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại vào Thái Bình tại Hà Lan.

Đại diện các doanh nghiệp Hà Lan quan tâm trao đổi với đoàn công tác của tỉnh tìm hiểu về một số lĩnh vực đầu tư như: cải tạo, san lấp, lấn biển, xây dựng các công trình năng lượng tái tạo, công nghệ quản lý nước, sản xuất giống khoai tây chất lượng cao… và mong muốn được hợp tác, làm ăn lâu dài với các tổ chức, doanh nghiệp của Thái Bình.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ và hợp tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, WTC Leeuwarden để đoàn công tác của tỉnh triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại tại Hà Lan hiệu quả.

Đồng chí cho biết, đây là sự kiện xúc tiến đầu tư, thương mại đầu tiên tại Hà Lan của tỉnh để cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư về Thái Bình - một địa phương đang phát triển mạnh trong khu vực đồng bằng Bắc Bộ với môi trường đầu tư cùng các chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Đồng chí bày tỏ hy vọng hội nghị sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Thái Bình và các đối tác, doanh nghiệp Hà Lan, trong đó, tỉnh mong muốn các doanh nghiệp Hà Lan hợp tác đầu tư vào một số lĩnh vực như: nước sạch, giáo dục, y tế, năng lượng sạch, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp dược, sinh học... Thái Bình cam kết sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh, làm ăn lâu dài và hiệu quả tại địa phương.

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng Đại sứ đã chứng kiến lễ ký kết và trao bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Thái Bình với WTC Leeuwarden.

* Chiều cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh đã đến chào xã giao ông Arno Brok, Thống đốc tỉnh Friesland.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng Thống đốc tỉnh Friesland, ông Arno Brok.

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với chính quyền tỉnh Friesland (Hà Lan).

Thống đốc Arno Brok chia sẻ, Friesland có diện tích lớn nhất Hà Lan với gần 4.000km2, dân số khoảng 650.000 người. Friesland còn giữ được nhiều công trình kiến trúc cổ và có ngôn ngữ riêng. Những nét độc đáo, đa dạng về văn hóa và chính sách gìn giữ, phát triển văn hóa đã giúp Friesland được bình chọn là Thủ đô văn hóa châu Âu. Thế mạnh văn hóa và điều kiện tự nhiên đã giúp tỉnh phát triển mạnh ngành du lịch cùng với đó là các thế mạnh về nông nghiệp, đặc biệt là chăn nuôi bò sữa và các sản phẩm sữa. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thông tin về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của Thái Bình thời gian qua và khẳng định giữa hai địa phương có nhiều nét tương đồng về điều kiện tự nhiên và định hướng, tầm nhìn phát triển kinh tế tạo ra thuận lợi để hướng đến hợp tác nhiều mặt với nhau. 

Hai bên nhất trí cùng thúc đẩy các hoạt động hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh, trong đó sẽ hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp hai bên tích cực hợp tác đầu tư, sản xuất, kinh doanh cùng đóng góp vào sự phát triển chung của hai địa phương.

Đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo chính quyền tỉnh Friesland (Hà Lan).

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng mời Thống đốc Arno Brok cùng lãnh đạo chính quyền và các doanh nghiệp của tỉnh Friesland sắp xếp thời gian đến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Bình trong thời gian tới.

Hà Thanh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày