Thứ 7, 27/04/2024, 12:29[GMT+7]

Chung sức, đồng lòng, quyết tâm và nỗ lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh để đưa tỉnh ta ngày càng phát triển

Thứ 4, 12/07/2023 | 20:45:02
21,456 lượt xem
Phát biểu của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

Kính thưa đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình!

Kính thưa đoàn chủ tọa kỳ họp!

Kính thưa các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Thưa toàn thể cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Tại kỳ họp thứ sáu, UBND tỉnh đã trình HĐND khóa XVII, 6 báo cáo, 17 tờ trình theo dự kiến nội dung chương trình làm việc. Qua thảo luận tại tổ, tại hội trường, các vị đại biểu đã có những ý kiến phát biểu sâu sắc, phân tích đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân; đồng thời phản ánh, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc, vấn đề cử tri quan tâm và tham gia đóng góp ý kiến để UBND tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2023. Thay mặt UBND tỉnh, tôi xin trân trọng cảm ơn, nghiêm túc tiếp thu và chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, của Thường trực HĐND tỉnh; tiếp thu báo cáo của các ban HĐND tỉnh, phát biểu của các vị đại biểu HĐND tỉnh, các quý vị đại biểu khách mời, cũng như các kiến nghị, phản ánh của cử tri gửi đến kỳ họp.

Tại kỳ họp, một số đồng chí giám đốc sở, thủ trưởng ngành đã phát biểu và báo cáo giải trình một số vấn đề theo yêu cầu của các vị đại biểu HĐND tỉnh. Thay mặt UBND tỉnh, tôi xin báo cáo, giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề mà HĐND tỉnh, cử tri và nhân dân quan tâm.

Kính thưa đoàn chủ tọa!

Thưa các quý vị đại biểu và toàn thể nhân dân!

6 tháng đầu năm 2023 với sự quyết tâm và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, linh hoạt các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội nên Thái Bình đã đạt được một số kết quả tích cực, trong đó nổi bật là:

Tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn tỉnh tăng 7,77% (đứng thứ 10 cả nước và thứ 5 khu vực đồng bằng sông Hồng), trong đó khu vực công nghiệp - xây dựng đóng góp hơn 70% vào chỉ số tăng trưởng của tỉnh (tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2022, đứng đầu khu vực đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 3 cả nước. Lĩnh vực nông nghiệp duy trì tăng trưởng ổn định, đạt mức tăng 2,3%. Xây dựng nông thôn mới nâng cao tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện theo hướng thực chất, hiệu quả, đến nay đã có 25 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trong đó có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo bộ tiêu chí mới. Kết quả tích cực trong công tác giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục đưa Thái Bình nằm trong top dẫn đầu của cả nước (tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng ước thực hiện đạt 49% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ).

Công tác xúc tiến thu hút đầu tư được quan tâm chỉ đạo với một số hoạt động có chiều sâu và thực chất. Ngay từ đầu năm nay, tỉnh đã sớm tổ chức đoàn công tác đi xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, Hàn Quốc; tổ chức làm việc với nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, ký được một số thỏa thuận hợp tác đầu tư quan trọng với các đối tác lớn, nổi bật là: việc ký thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa UBND tỉnh với liên danh các nhà đầu tư về việc thành lập khu công nghiệp Dược - Sinh học tại huyện Quỳnh Phụ, khi được thành lập đây là khu công nghiệp dược - sinh học đầu tiên của cả nước. Đặc biệt, trong chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc tới Việt Nam dưới sự chứng kiến của 2 nguyên thủ quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc, UBND tỉnh đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc (LH) về hợp tác đầu tư phát triển đô thị, nhà ở, khu công nghiệp...

Công tác lập quy hoạch và chỉnh trang đô thị có nhiều kết quả nổi bật, tỉnh đã phê duyệt nhiều đồ án quy hoạch quan trọng làm cơ sở, căn cứ để quản lý, lập dự án và xây dựng, phát triển đô thị; việc chấp thuận chủ trương đầu tư, thực hiện các thủ tục để lựa chọn các chủ đầu tư các dự án phát triển nhà ở có nhiều chuyển biến tích cực và mang lại kết quả tốt hơn so với năm 2022. Đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 38 dự án theo hình thức đấu thầu dự án đến nay đã lựa chọn được chủ đầu tư và đàm phán, ký kết hợp đồng đối với 9 dự án và đang thực hiện đấu thầu 29 dự án và sẽ có kết quả sớm trong thời gian tới .

Việc triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm tiếp tục được quan tâm, chú trọng, nổi bật là: Thực hiện nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao, đến nay dự án đường cao tốc CT 08 sau gần 1 năm nỗ lực, nghiên cứu, đề xuất đã hoàn thiện phương án tài chính đầu tư dự án tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08) đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình; hiện đang trình cấp có thẩm quyền thẩm định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến cao tốc CT.08.

Đại biểu tham dự kỳ họp.

Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Năm 2022, nhiều chỉ số hành chính tăng bậc so với năm 2021 (chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) xếp hạng 28/63 tỉnh, thành phố, tăng 19 bậc; chỉ số cải cách hành chính (Par Index) tăng 7 bậc và chỉ số hài lòng về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) xếp thứ 13/63 tỉnh, thành phố, tăng 27 bậc).

Các nhiệm vụ trong lĩnh vực văn hóa, xã hội được chỉ đạo toàn diện, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế và phục vụ nhân dân. Các chính sách an sinh xã hội, chính sách cho người có công, giảm nghèo, bảo trợ xã hội được thực hiện hiệu quả, ngành Giáo dục đã triển khai thực hiện tốt và hoàn thành các nhiệm vụ năm học 2022-2023. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng, khắc phục cơ bản tình trạng thiếu thuốc, hóa chất, vật tư y tế; ngành văn hóa đã tổ chức thành công nhiều hoạt động văn hóa nhân các ngày lễ, sự kiện chính trị quan trọng.

Công tác quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Chỉ số thiết chế pháp lý và an ninh trật tự xếp thứ 2 toàn quốc, tăng 44 bậc so năm 2021. Thái Bình là 1 trong 19 tỉnh, thành phố cả nước đã hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân trước thời hạn. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2023.

Để có được kết quả trên, ngay từ đầu năm Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã dự lường được tình hình và những khó khăn phát sinh trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm 2023 nên đã tập trung nguồn lực, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ. Ngay từ những ngày đầu năm 2023, tỉnh đã tổ chức lễ ra quân phát động các doanh nghiệp thi đua sản xuất, kinh doanh, tổ chức các đoàn công tác của tỉnh đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp và trực tiếp lắng nghe, tháo gỡ, động viên doanh nghiệp tích cực sản xuất, góp phần vào phát triển kinh tế bền vững cho tỉnh. Định kỳ, thường xuyên rà soát, bổ khuyết các biện pháp để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra. UBND tỉnh đã thành lập 3 tổ công tác do 3 đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng để tập trung chỉ đạo giải quyết những tồn tại, vướng mắc theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy; thành lập tổ công tác đặc biệt do Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tổ công tác đã tiến hành làm việc tại các huyện và một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh để nắm bắt, giải quyết kịp thời những khó khăn trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, vướng mắc trong triển thực hiện dự án đầu tư ngoài ngân sách... qua đó đã kịp thời giải quyết ngay tại các buổi làm việc, đồng thời chuyển các cơ quan giải quyết. Từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh đã nhận được 325 kiến nghị, đề xuất của các cơ quan, doanh nghiệp; trong đó đã trực tiếp giải quyết 104 kiến nghị, đề xuất tại các cuộc làm việc; các sở, ngành giải quyết được 139 đề xuất, kiến nghị; còn lại 82 kiến nghị các sở, ngành đang tiếp tục giải quyết; trong thời gian tới UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo để giải quyết dứt điểm các kiến nghị, đề xuất của các cơ quan, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được nêu trên, qua việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, UBND tỉnh nhận thấy cũng còn một số tồn tại, hạn chế như trong báo cáo UBND tỉnh đã trình tại kỳ họp và ý kiến thảo luận của các vị đại biểu HĐND tỉnh đã nêu ra. Thay mặt UBND tỉnh tôi xin nhận trách nhiệm, nghiêm túc tiếp thu và sẽ tập trung chỉ đạo, có giải pháp khắc phục cụ thể, hiệu quả những tồn tại, hạn chế nêu trên trong thời gian tới.

Tại kỳ họp này, UBND tỉnh đã trình 6 báo cáo, 17 tờ trình với nhiều nội dung quan trọng về cơ chế, chính sách; và những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2023.

Sau khi các vị đại biểu HĐND tỉnh thông qua các nghị quyết, UBND tỉnh sẽ tập trung triển khai các giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện hiệu quả, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ được HĐND tỉnh quyết nghị thông qua.

Kính thưa đoàn chủ tọa!

Kính thưa các quý vị đại biểu và toàn thể nhân dân!

Sáu tháng cuối năm, dự báo kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục có những khó khăn, thách thức; việc thực hiện được mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội cả năm là rất khó khăn, tuy vậy với quyết tâm và nỗ lực cao nhất UBND tỉnh cũng không đề xuất điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng ở mức cao nhất, đòi hỏi các sở, ngành, các huyện, thành phố phải có quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt, dám nghĩ, dám làm; chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và các giải pháp đã được nêu trong báo cáo của UBND tỉnh trình bày trong kỳ họp, trong đó cần tập trung vào việc thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể sau:

Một là, Quán triệt thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo các Nghị quyết, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, đặc biệt là Kết luận số 191-KL/TU ngày 5/7/2023 của Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX, kỳ họp thứ 25 về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 và các nghị quyết của HĐND tỉnh được thông qua tại kỳ họp này. Ngay sau kỳ họp, yêu cầu các thủ trưởng sở, ngành, địa phương tập trung rà soát các chỉ tiêu, kế hoạch đã đạt được và mục tiêu cả năm, đặc biệt là các chỉ tiêu chưa hoàn thành, hoàn thành ở mức thấp, trên cơ sở đó có các giải pháp chỉ đạo quyết liệt để phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra của năm 2023 trên từng ngành, lĩnh vực, từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh và 3 tổ công tác chỉ đạo giải quyết những tồn tại, vướng mắc do 3 đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng.

Hai là, Tập trung triển khai có hiệu quả các đề án, cơ chế, chính sách trong lĩnh vực nông nghiệp đã ban hành, đặc biệt là các cơ chế, chính sách như tích tụ, tập trung đất đai, cơ chế xây dựng nông thôn mới nâng cao đã được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp này. Đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới trên nguyên tắc đảm bảo tính hiệu quả, bền vững. Tiếp tục mở rộng và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp đã có hiệu quả, đồng thời, tiếp tục nghiên cứu nhân rộng, xây dựng các mô hình mới và Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với xây dựng các thương hiệu sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp Thái Bình, đặc biệt là thương hiệu gạo Thái Bình; có giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng cung cấp nước sạch của các nhà máy cung cấp nước sạch cho nhân dân trong tỉnh.

Ba là, Khẩn trương hoàn thiện Quy hoạch tỉnh để trình Hội đồng Thẩm định quốc gia thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt làm cơ sở, căn cứ để triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các công trình dự án trên địa bàn tỉnh. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển đô thị, nhà ở, đầu tư xây dựng hạ tầng khu, cụm công nghiệp và công trình giao thông, đặc biệt là các dự án trọng điểm như các khu công nghiệp: Liên Hà Thái, Hải Long, Tân Trường, tuyến đường bộ ven biển, các tuyến đường từ thành phố đi cầu Nghìn, các tuyến đường trục trong Khu kinh tế, đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình; cải tạo thu hút đầu tư mới các khu đô thị như khu đô thị ven sông Trà Lý… Khẩn trương triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng; Chuẩn bị các điều kiện để thực hiện dự án điện khí LNG...

Bốn là, Thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng thu ngân sách gắn với bảo vệ môi trường và nuôi dưỡng nguồn thu, đặc biệt chú trọng nâng cao hiệu quả thu thuế, phí, lệ phí; quyết liệt thực hiện các giải pháp để cưỡng chế thu hồi các khoản nợ thuế; khai thác tối đa các khoản thu còn dư địa, đẩy nhanh tiến độ thu tiền sử dụng đất từ các dự án đấu thầu, đấu giá... Thực hiện triệt để tiết kiệm chi ngân sách, phấn đấu hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2023 đã được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giao.

Năm là, Phát huy thành quả từ công tác xúc tiến đầu tư, các cuộc tiếp xúc và làm việc với các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước tiếp tục cụ thể hóa những nội dung đã thống nhất tại buổi làm việc, các biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư (MOU) nhằm đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư chất lượng cao, các nhà đầu tư có tiềm lực, uy tín vào Khu kinh tế Thái Bình và các khu công nghiệp trên toàn địa bàn tỉnh. Tập trung cao độ để đẩy nhanh tiến độ sớm hình thành và triển khai trên thực địa các khu công nghiệp như: KCN VSIP Thái Bình, khu công nghiệp Dược - Sinh học trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó cũng ưu tiên tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án đầu tư ngoài ngân sách nhà nước về thủ tục đầu tư, đất đai, tài nguyên, quy hoạch, xây dựng… nhất là trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện và hoàn thành dự án, phát huy hiệu quả đầu tư.

Sáu là, Tăng cường công tác quản lý đất đai và bảo vệ môi trường, sớm triển khai các giải pháp để thu gom và xử lý hiệu quả rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh như ý kiến của các đại biểu HĐND tỉnh đã đề xuất. Nâng cao trách nhiệm của chính quyền cơ sở, gắn trách nhiệm của chính quyền cơ sở với công tác quản lý đất đai, một trường. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý và sử dụng đất đai. Chú trọng đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt là việc giải phóng mặt bằng để kịp thời bàn giao đất thực hiện các công trình, dự án trọng điểm đã và sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Bẩy là, Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ và giải quyết các thủ tục hành chính, phải khắc phục cho được tình trạng thiếu trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh, làm việc cầm chừng, ngại tham mưu, chậm tham mưu của các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương khi đã có chủ trương, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, của Tỉnh ủy về tinh giản biên chế, sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính, hoàn thành sáp nhập 20 đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025.

Tám là, Chú trọng phát triển toàn diện, đồng bộ lĩnh vực văn hóa, xã hội.

- Nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, công tác y tế dự phòng, an toàn thực phẩm. Tiếp tục tháo gỡ khó khăn trong mua sắm đảm bảo cung ứng đủ thuốc, vật tư y tế, hóa chất phục vụ công tác khám chữa bệnh.

- Triển khai thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông mới; nhiệm vụ năm học mới 2023 - 2024; quản lý tốt hơn việc dạy thêm, học thêm.

- Tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, trợ cấp, trợ giúp xã hội. Tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực tri ân, đền ơn đáp nghĩa nhân dịp 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tiếp tục thực hiện các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu về độ bao phủ BHXH, BHYT.

- Nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề gắn với nhu cầu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt công tác thông tin, truyền thông, các hoạt động văn hóa, thể thao. Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

Chín là, về quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Tăng cường và củng cố tiềm lực quốc phòng; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc; chuẩn bị các điều kiện, tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023 theo chỉ đạo của Quân khu 3. Giữ vững an ninh chính trị; bảo đảm trật tự xã hội. Bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, hoạt động của lãnh đạo Đảng và Nhà nước tại địa phương; bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” trong tình hình mới. Tập trung giải quyết kịp thời, từ sớm, từ xa và ngay tại cơ sở các vụ việc nổi cộm, bức xúc trong xã hội; kiên quyết không để hình thành điểm nóng, gây bức xúc trong nhân dân. Tạo môi trường ổn định, lành mạnh để nhân dân và doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung giải quyết dứt điểm các công việc còn tồn tại, vướng mắc; xử lý, giải quyết những tồn đọng trong thực hiện các kết luận của thanh tra, kiểm tra, kiểm toán…

Kính thưa đoàn chủ tọa!

Thưa các quý vị đại biểu và toàn thể nhân dân!

Nhiệm vụ còn lại những tháng cuối năm 2023 là rất lớn. Vì vậy để hoàn thành tốt mục tiêu, chỉ tiêu đã được đặt ra, thay mặt UBND tỉnh, tôi đề nghị cử tri và nhân dân trong tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị của tỉnh cùng chung sức, đồng lòng, quyết tâm và nỗ lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng cuối năm; đồng thời với tinh thần cầu thị, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết của các tầng lớp nhân dân cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

UBND tỉnh trân trọng đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh và nhân dân tiếp tục lãnh đạo, giám sát, ủng hộ, giúp đỡ đồng thời phát động phong trào thi đua sôi nổi ở tất cả các cấp, các ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh để đưa tỉnh ta ngày càng phát triển.

 Xin trân trọng cảm ơn!

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày