Thứ 7, 27/04/2024, 18:12[GMT+7]

Xã luận Viết tiếp trang sử vàng của Đảng

Thứ 7, 03/02/2024 | 07:38:15
29,478 lượt xem
Hôm nay, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tự hào kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) trong không khí rộn ràng đón xuân Giáp Thìn với kỳ vọng lớn lao về tương lai tươi sáng của đất nước.

Mỗi người dân Việt Nam luôn tự hào vì dân tộc ta có một Đảng Cộng sản kiên cường, trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đảng đã lãnh đạo con thuyền cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên những kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc. Việt Nam từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành nước độc lập, nhân dân ta từ thân phận nô lệ thành người tự do, đất nước ta đang tiến những bước vững chắc trên con đường thực hiện mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền chủ nghĩa xã hội.

Với mục tiêu “Lợi ích của quốc gia, dân tộc là tối thượng”, Đảng ta đã hoạch định chiến lược, những chủ trương, chính sách hợp lòng dân, huy động được tình cảm, trí tuệ và sức mạnh của toàn dân thực hiện công cuộc đổi mới, tạo ra thế và lực mới, cơ đồ vững vàng và tương lai tươi sáng cho dân tộc Việt Nam. Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Đây là niềm tự hào, niềm tin, là động lực quan trọng để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta bước tiếp chặng đường hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Thực tiễn đã khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời đã làm thay đổi vận mệnh của cả dân tộc, sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng là nhân tố quan trọng hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Từ khi ra đời đến nay, Đảng luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng, xác định đây là nhiệm vụ then chốt. Thời gian gần đây, Đảng tiếp tục tự đổi mới, tự làm mới mình để hoàn thành ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới. Trong đó, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện quyết liệt, đồng bộ, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, đạt được những kết quả tích cực, củng cố ngày càng vững chắc và nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Là một trong số ít đảng bộ được thành lập sớm trong cả nước, hơn 94 năm qua, Đảng bộ Thái Bình đã lãnh đạo nhân dân giành được những thành tựu to lớn, góp phần quan trọng vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng cả nước, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đảng và của dân tộc Việt Nam. Phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã ra sức phấn đấu, thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Công tác xây dựng Đảng được các cấp ủy, tổ chức đảng triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Toàn Đảng bộ thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI, XII, XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh..., tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng, đồng thuận trong xã hội, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam là dịp chúng ta ôn lại những mốc son chói lọi, thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng; bày tỏ lòng biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta, Người đã cống hiến trọn đời mình cho dân, cho nước, dẫn dắt Đảng ta, nhân dân ta làm nên những thắng lợi vẻ vang, làm “rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta”.

Tự hào về Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Việt Nam càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện mãi mãi đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, tiếp tục lãnh đạo nhân dân ta đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, xây dựng Thái Bình sớm trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Thái Bình

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày