Thứ 2, 06/05/2024, 09:22[GMT+7]

Đảm bảo công tác y tế và an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5/2014

Thứ 5, 01/05/2014 | 21:42:48
725 lượt xem
Ngày 26 tháng 4 năm 2014, Bộ Y tế ra Công văn số 2279/BYT-VPB1 về việc đảm bảo công tác y tế và an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ 30/4 và ngày quốc tế lao động 1/5/2014.

Cán bộ trạm Y tế phường Trần Hưng Đạo (Thành phố Thái Bình) tiêm chủng cho trẻ em. Ảnh: Thành Tâm

Toàn văn như sau:

Để bảo đảm công tác y tế và an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ Ngày giải phòng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (1/5) và các sự kiện quan trọng của đất nước, Bộ Y tế trân trọng đề nghị đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm chỉ đạo Sở Y tế và các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh/thành phố thực hiện một số công việc như sau:

1. Tăng cường công tác phòng chống dịch: Chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư, trang thiết bị và nhân lực để sẵn sàng chống dịch sởi và các dịch bệnh khác có thể xảy ra. Phân công cán bộ, tổ chức trực dịch 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ để theo dõi, nắm tình hình bệnh dịch xảy ra trên địa bàn, chỉ đạo các đơn vị trực và báo cáo tình hình bệnh dịch theo đúng quy định.

2. Tổ chức tốt công tác khám, chữa bệnh: Chỉ đạo các bệnh viện trực 24/24 giờ, bảo đảm đủ nhân lực, thuốc, trang thiết bị, phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu, tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm và các bệnh tật khác, không được từ chối hoặc để chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào.

- Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 03/CT-BYT ngày 24/4/2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc đẩy mạnh công tác phòng chống dịch sởi và triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin phòng chống dịch sởi và tiêm vét vắc-xin sởi nhằm hạn chế tối đa các ca mắc và chết do bệnh sởi.

- Quán triệt cán bộ y tế ở các tuyến nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ người bệnh, thực hiện đúng các quy định tại Thông tư 07/2014/TT-BYT về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế và Chỉ thị 09 về tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh thông qua đường dây nóng.

3. Bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại các cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế
- Chỉ đạo các cơ sở y tế chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát, bổ sung kế hoạch bảo vệ cơ quan, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đơn vị trong các ngày nghỉ lễ. Các đơn vị y tế tổ chức trực đơn vị theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ; niêm yết danh sách cán bộ trực công khai hàng ngày để lãnh đạo đơn vị đi kiểm tra, đôn đốc khi cần thiết.

4. Tăng cường công tác truyền thông, định hướng đúng dư luận về phòng chống bệnh sởi
- Chỉ đạo các cơ quan truyền thông trên địa bàn tuyên truyền định hướng dư luận đúng về những nỗ lực của chính quyền địa phương, ngành y tế trong việc giảm tối đa số ca mắc và tử vong do bệnh sởi, triển khai chiến dịch tiêm vét phòng vắc-xin sởi tại các địa phương. Đặc biệt, tuyên truyền để người dân đưa trẻ dưới 6 tuổi đi tiêm phòng vắc xin sởi đủ hai mũi.
Bộ Y tế trân trọng đề nghị đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp, quan tâm chỉ đạo Sở Y tế và các sở, ban, ngành liên quan để đảm bảo công tác y tế và an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ và sự kiện quan trọng của đất nước nói trên.

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày