Thứ 2, 06/05/2024, 12:17[GMT+7]

Chỉ thị về việc bảo đảm an ninh và trật tự an toàn xã hội

Chủ nhật, 18/05/2014 | 08:29:03
867 lượt xem
Ngày 17 tháng 5 năm 2014, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã ra Chỉ thị số 13/CT-UBND về việc bảo đảm an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Toàn văn như sau:

Những ngày qua, Nhân dân cả nước đã biểu thị lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD981 trái phép tại vùng biển Việt Nam, tuy nhiên ở một số tỉnh, kẻ xấu lợi dụng, kích động tụ tập đông người biểu tình, tuần hành trái pháp luật, gây ra mất an ninh trật tự công cộng, xảy ra các hành vi manh động, vi phạm pháp luật, phá hoại cơ sở sản xuất của doanh nghiệp và chống người thi hành công vụ. Ở tỉnh ta, tại các huyện Quỳnh Phụ, Đông Hưng và thành phố Thái Bình cũng đã xảy ra tụ tập đông người ở khu vực một số doanh nghiệp và tuần hành trên đường giao thông; tuy chưa xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng nhưng đã ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của nhân dân và trật tự an toàn xã hội.

Trước tình hình trên, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, tập trung chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc Công điện số 679/CĐ-TTg ngày 15/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ, các công điện của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại các văn bản số 1230/UBND-NC, 1236/UBND-NC, 1273/UBND-NC.

2. Thực hiện nghiêm túc Nghị định số 38/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2005 của Chính phủ quy định một số biện pháp bảo đảm trật tự công cộng và sự chỉ đạo của Bộ Công an; thông báo rộng rãi đến cán bộ, nhân dân về việc: Cấm các hoạt động tụ tập mít tinh, biểu tình, tuần hành tự phát trên các tuyến phố, đường giao thông và các khu vực công cộng.

3. Chủ động nắm tình hình, ngăn chặn và xử lý kịp thời, nghiêm minh các vi phạm theo quy định của pháp luật, kiên quyết không để xảy ra mất an ninh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày