Thứ 6, 26/04/2024, 15:16[GMT+7]

Liên đoàn Lao động huyện Kiến Xương tích cực chuẩn bị đại hội công đoàn cơ sở

Thứ 5, 06/07/2017 | 08:38:43
1,810 lượt xem
Để chuẩn bị tốt mọi điều kiện tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023, Liên đoàn Lao động huyện Kiến Xương đang tích cực chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới theo đúng thời gian quy định.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Kiến Xương thăm hỏi đời sống của công nhân lao động tại Công ty TNHH Long Hành Thiên Hạ, xã Vũ Quý.

Theo hướng dẫn của Liên đoàn Lao động tỉnh, liên đoàn lao động các huyện, thành phố sẽ tổ chức đại hội CĐCS từ đầu tháng 7 đến hết tháng 12/2017. Tuy nhiên, ngay từ giữa tháng 6, nhiều CĐCS thuộc Liên đoàn Lao động huyện Kiến Xương đã tổ chức thành công đại hội. Tại Bảo hiểm xã hội huyện Kiến Xương, mặc dù khối lượng công việc lớn do đội ngũ cán bộ, nhân viên đang tập trung rà soát lại trên 10.000 hồ sơ, sổ bảo hiểm xã hội trước khi bàn giao lại sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động tự quản lý, song đây lại là đơn vị đầu tiên của huyện Kiến Xương hoàn thành đại hội công đoàn từ đầu tháng 6. 

Ông Lý Công Trường, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Kiến Xương cho biết: Theo hướng dẫn của Liên đoàn Lao động huyện, đại hội CĐCS lần này có rất nhiều điểm mới, trong khi Bảo hiểm xã hội huyện lại được chọn làm đơn vị tổ chức đại hội điểm vào đúng thời điểm khối lượng công việc chuyên môn đang dồn dập, vì vậy công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công cho từng cán bộ thành viên, đồng thời thường xuyên báo cáo với cấp ủy về các hoạt động liên quan đến công tác tổ chức đại hội nên mọi công việc chuẩn bị và tổ chức đại hội đều diễn ra thuận lợi.

Cán bộ Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Kiến Xương tích cực tập luyện văn nghệ để chào mừng đại hội.

Cùng với Bảo hiểm xã hội huyện, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Kiến Xương cũng đang tích cực chuẩn bị đại hội công đoàn. Theo kế hoạch, đầu tháng 7 đơn vị sẽ tổ chức đại hội, vì vậy mọi công việc từ tập văn nghệ, xây dựng kịch bản, lựa chọn nhân sự… đến nay cơ bản đã hoàn thiện. 

Bà Ngô Thị Yến, Giám đốc Trung tâm chia sẻ: Để tổ chức đại hội thành công, ngoài việc xây dựng kế hoạch, ban hành hướng dẫn, tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng…, vấn đề lựa chọn nhân sự để bầu ban chấp hành khóa mới được đơn vị rất coi trọng. Bởi ban chấp hành công đoàn do đại hội bầu ra phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, phải biết bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động. Vì vậy, quy trình giới thiệu nhân sự chúng tôi làm rất chặt chẽ, nghiêm túc, lấy ý kiến của từng đoàn viên nên những nhân sự chọn ra trong ban chấp hành khóa mới đều được đoàn viên công đoàn cơ quan đồng thuận, nhất trí cao.

Liên đoàn Lao động huyện Kiến Xương hiện có 82 CĐCS và 113 công đoàn trường học với gần 7.000 đoàn viên. Lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp, phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng cơ quan văn hóa và các phong trào thi đua khác trong cán bộ, công nhân viên chức, người lao động được các CĐCS phát động, triển khai sôi nổi. Tính đến cuối tháng 6, Kiến Xương đã có 11 đơn vị tiến hành đại hội công đoàn, phấn đấu sẽ hoàn thành vào tháng 11 năm nay, so với kế hoạch chung của tỉnh sớm hơn một tháng. 

Ông Phạm Văn Thành, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết: Sau khi có sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh về việc tiến hành đại hội công đoàn các cấp, Liên đoàn Lao động huyện đã xây dựng kế hoạch, đồng thời xây dựng hướng dẫn trình tự các bước tiến hành đại hội CĐCS, triển khai hướng dẫn chương trình nhân sự đến các CĐCS. Xác định đại hội CĐCS là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp công đoàn, Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo các CĐCS tổ chức nhiều phong trào thi đua, cùng với đó chỉ đạo cán bộ tăng cường đi cơ sở để nắm bắt công tác tổ chức đại hội tại các đơn vị. 6 tháng cuối năm 2017, Liên đoàn Lao động huyện tăng cường các hoạt động đối thoại giữa người lao động và người sử dụng lao động để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và phối hợp với lãnh đạo các doanh nghiệp giải đáp các thắc mắc, kiến nghị ngay từ cơ sở.

Nguyễn Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày