Thứ 5, 02/05/2024, 12:45[GMT+7]

Kiểm tra công tác bảo vệ an ninh trong tuyển sinh quân sự và tuyển quân năm 2013

Thứ 4, 01/05/2013 | 17:50:27
1,450 lượt xem
Cục Bảo vệ An ninh - Bộ Quốc phòng đã làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, kiểm tra công tác bảo vệ an ninh trong tuyển sinh quân sự và công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2013 của huyện Kiến Xương và một số đơn vị cơ sở.

Lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2013 tại huyện Vũ Thư. Ảnh: Thành Tâm

Đoàn đã ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS các huyện, thành phố. Đó là: đã làm tốt chức năng tham mưu giúp Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp quán triệt, triển khai, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các quy định, thông tư, hướng dẫn của cấp trên về đảm bảo chất lượng chính trị trong công tác tuyển sinh quân sự và tuyển quân; thực hiện nghiêm túc quy trình xác minh kết luận lai lịch chính trị đối với người dự thi vào các học viện, nhà trường trong quân đội, tiêu chuẩn chính trị cho thanh niên nhập ngũ. Vì vậy năm 2012 và giao quân đợt 1 năm 2013, công tác tuyển sinh quân sự và tuyển quân của tỉnh đạt chất lượng, hiệu quả; không có trường hợp nào phải loại trả vì thiếu tiêu chuẩn về chính trị.

 

Trong thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh tập trung chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thành phố bồi dưỡng nghiệp vụ, phương pháp xác minh chính trị đối với những thí sinh đăng ký dự thi vào các trường Quân đội; chỉ đạo Hội đồng NVQS xã, phường, thị trấn quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Thông tư 76 liên Bộ Quốc phòng - Bộ Công an về tiêu chuẩn chính trị, nguyên tắc, thủ tục xét duyệt trong công tác tuyển quân.

                                                  Văn Dũng

(Bộ CHQS tỉnh)

 

  • Từ khóa