Thứ 5, 02/05/2024, 07:03[GMT+7]

Cảnh giác với thủ đoạn dùng thuốc mê chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 22/05/2013 | 19:40:51
1,833 lượt xem
Thời gian gần đây trên địa bàn Thành phố Thái Bình và các huyện lân cận xuất hiện một nhóm đối tượng gồm 2 nữ, 1 nam đến các cửa hàng vờ mua hàng rồi dùng thuốc mê "thôi miên" để chiếm đoạt tài sản.

Nơi xảy ra vụ lừa đảo. Ảnh: Quang Viện

Chị Trần Thị Tâm, chủ cửa hàng thiệp cưới ở số nhà 95, phố Lê Lợi (phường Đề Thám, Thành phố Thái Bình) với vẻ rầu rĩ của người vừa mất của kể lại sự việc: trưa ngày 21/5 chị đang ngồi một mình trong cửa hàng thì có một phụ nữ khoảng 50 tuổi đến hỏi mua thiếp.

Trong lúc người phụ nữ này đang xem các mẫu thiệp cưới thì có một thanh niên khoảng trên 30 tuổi, tay xách một túi du lịch đựng rất nhiều lọ nước hoa đi vào cửa hàng mời chị Tâm mua. Chị nói không có nhu cầu mua và yêu cầu người thanh niên này đi, lúc đó người phụ nữ kia chạy ra yêu cầu xem nước hoa và hỏi giá để mua. Người phụ nữ mở lo nước hoa ra ngửi thử, sau đó đưa lọ nước hoa vào gần mũi chị Tâm xịt một cái rất mạnh và nói nhờ chị ngửi hộ xem có thơm không? Ngay lúc đó, người phụ nữ thứ hai khoảng 40 tuổi xuất hiện, hỏi chị Tâm mua thiệp cưới, người thanh niên thấy thế lại mời người này mua nước hoa. Sau khi giả bộ xem xét mấy lọ nước hoa, người phụ nữ này ghé vào tai chị Tâm nói đây là nước hoa xịn, bảo chị Tâm đuổi người phụ nữ vào trước đi để mua hết số nước hoa trên và hứa nếu mua được sẽ biếu chị tiền. Lúc này do ngấm thuốc mê nên đầu óc chị Tâm loạng choạng.

Thấy vậy người thanh niên kia hỏi luôn nhà chị có tiền không? Chị Tâm trả lời hắn có. Hắn lại hỏi có bao nhiêu? Chị trả lời có 16 triệu. Hắn nói với chị Tâm vào lấy tiền ra đây. Lúc đó chị Tâm không làm chủ được mình và cứ nghe theo lời của hắn, chạy vào mở tủ lấy tiền ra đếm đủ 16 triệu đồng đưa cho hắn, sau đó không nhớ gì nữa. Một lúc sau chị mới tỉnh, đầu óc quay cuồng, người rất mệt, chị Tâm vào nhà rửa mặt và dần nhớ lại mọi việc. Biết bị lừa chị tá hỏa chạy ra ngoài hô hoán mọi người nhưng lúc này bọn chúng đã cao chạy xa bay, để lại một túi du lịch mới, bên trong có nhiều lọ nước hoa...

Cũng với chiêu bài mua bán nước hoa và nhờ ngửi thử, trước đó nhóm đối tượng này đã đến cửa hàng buôn bán quần áo của bà Nguyễn Thị Tình, số 259H, phố Lê Quý Đôn (phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình) lừa lấy của bà Tình 23 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Yến ở hiệu sách trên đường Lê Lợi bị lừa 80 triệu đồng.

Đây là thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức đánh thuốc mê rất tinh vi, thường nhằm vào các cửa hàng buôn bán lớn, do phụ nữ quản lý để gây án. Người dân, nhất là những người buôn bán, cần nâng cao cảnh giác, phòng ngừa tội phạm.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa