Thứ 7, 04/05/2024, 23:21[GMT+7]

Thái Thụy Nhiều vi phạm Luật Ðê điều

Thứ 2, 27/05/2013 | 08:20:00
1,079 lượt xem
Mùa mưa bão năm nay đã đến, tuy nhiên trên các tuyến đê của huyện Thái Thụy vẫn còn tồn tại nhiều vi phạm Luật Ðê điều. Toàn huyện hiện có 62 vụ việc vi phạm xảy ra ở 18/23 xã có đê.

Trên địa bàn huyện Thái Thụy hiện còn tồn tại nhiều bến bãi chất tải vật liệu quá mức cho phép trong hành lang bảo vệ đê.

Trong đó, phổ biến nhất là tình trạng các bến bãi hoạt động không phép; chất tải vật liệu xây dựng, đất làm gạch quá mức cho phép trong hành lang bảo vệ đê thuộc tuyến đê biển số 7 qua địa phận các xã Thái Hà, Thái Phúc, Thái Thành, Thái Thọ, Mỹ Lộc và tuyến đê biển 8 thuộc các xã Thụy Ninh, Thụy Quỳnh, Thụy Hồng, Hồng Quỳnh, Thụy Dũng, Thụy Việt. Cũng trên 2 tuyến đê biển 7 và 8, đoạn đi qua các xã Thái Phúc, Thụy Hà, Thụy Liên, Thái Ðô, Mỹ Lộc, Thụy Quỳnh xe cơ giới vận chuyển đất và vật liệu gây hư hỏng mặt đê.

 

Ngoài ra, người dân ở một số địa phương còn đổ rác thải lên mái đê và hành lang bảo vệ đê; rào dây thép gai, chôn cột bê tông, cột điện, trồng tre lên mái đê phía đồng; bạt mái và thân đê làm đường lên xuống để vận chuyển đất đào ao đầm; đào đất, nạo vét ao, xây nhà ở, chuồng trại chăn nuôi trong hành lang bảo vệ đê; sử dụng bãi chân đê phía sông làm gạch Block.

 

Ðiều đáng nói là những vi phạm trên đã trở thành phổ biến và tồn tại nhiều năm nay trên các tuyến đê của Thái Thụy. Huyện, các xã, thị trấn và các cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra, xử phạt các vi phạm nhưng vẫn chưa dứt điểm.

Tin, ảnh: Nguyễn Hình

 

 

  • Từ khóa