Chủ nhật, 05/05/2024, 02:55[GMT+7]

Vũ Thư Hai trẻ bị tai nạn vì đuối nước

Thứ 2, 27/05/2013 | 08:22:18
1,287 lượt xem
Ngày 18/5, hai cháu bé ở thôn Hoàng Xá, xã Nguyên Xá (Vũ Thư) bị chết vì tai nạn đuối nước. Theo Trưởng công an xã Nguyên Xá - Ðoàn Văn Tòng cho biết: hai em là Nguyễn Ngọc Sơn 11 tuổi con ông Nguyễn Văn Hà và em Hoàng Văn Cường 9 tuổi con ông Hoàng Mạnh Tường, đều ở thôn Hoàng Xá.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm là ở cửa Miếu Bơi, đoạn ngã 3 sông Ngũ Tổng giao với sông 35 thuộc địa phận thôn Kiến Xá, xã Nguyên Xá. Người dân ở đây cho biết, đoạn sông này sâu khoảng 3 mét. Ngày xảy ra tai nạn, địa phương đang mở cánh phai cống dưới đê lấy nước từ sông Hồng vào đồng nên mực nước sâu khoảng gần 6 mét. Do trời nắng nóng, 3 cháu bé (2 nạn nhân và em Hoàng Ngọc Duy 9 tuổi thôn Hoàng Xá) cùng rủ nhau đi tắm. Vì nhỏ người nên Duy chỉ tắm ven bờ, còn lại 2 em đều ra xa bờ tắm. Do nước sâu cộng với dòng nước xoáy và không biết bơi nên 2 em đã bị đuối nước.

 

Con sông này trước đó đã từng xảy ra một số trường hợp bị chết đuối. Gần đây nhất là vào tháng 3 năm 2012, một cháu 15 tuổi cũng bị chết đuối. Sau khi xảy ra vụ tai nạn trên, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Vũ Thư đã hỗ trợ mỗi gia đình có trẻ bị nạn 500.000 đồng; phía địa phương cũng kịp thời đến chia buồn, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình 700.000 đồng.

 

Thái Bình và các tỉnh phía Bắc đang trải qua những ngày nắng nóng khó chịu nhất là từ đầu mùa hè tới nay. Tình trạng trẻ em đi tắm ở sông, hồ, ao diễn ra khá phổ biến ở nhiều nơi. Các bậc phụ huynh và các nhà trường cần có biện pháp quản lý con em, học sinh chặt chẽ để tránh xảy ra những tai nạn thương tâm.

Tin, ảnh:  Trịnh Khắc Duẩn

(Ðài Phát thanh Vũ Thư)

 

  • Từ khóa