Thứ 2, 06/05/2024, 11:21[GMT+7]

Giao ban công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm 2013

Thứ 3, 02/07/2013 | 21:13:29
1,176 lượt xem
Sáng ngày 1/7, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị giao ban công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm 2013 và bàn phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Bùi Thị Lan, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Sở Tư pháp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giúp HĐND, UBND các cấp tổ chức lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân góp ý về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; duy trì tiến độ và chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng, thẩm định văn bản quy phạm pháp luật, cụ thể hóa kịp thời các cơ chế, chính sách phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL), trợ giúp pháp lý tiếp tục được củng cố, tăng cường, triển khai khá mạnh mẽ, đồng bộ và đạt nhiều kết quả quan trọng. Lĩnh vực hành chính tư pháp đã đáp ứng nhu cầu của người dân, thủ tục hành chính thường xuyên được rà soát, đơn giản hóa và niêm yết công khai. Tập trung triển khai các văn bản pháp luật mới được ban hành, các quy định của pháp luật về đất đai, giao thông, môi trường, chế độ chính sách đối với người có công, người nghèo, trong đó chú trọng tuyên truyền các quy định của pháp luật về đăng ký, quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; quy định về quản lý và sử dụng pháo, đốt và thả "đèn trời".

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Giám đốc Sở Tư pháp yêu cầu trong thời gian tới công tác PBGDPL tập trung tuyên truyền các văn bản pháp luật mới, tiếp tục triển khai các nội dung của Luật PBGDPL, hướng dẫn thực hiện "Ngày pháp luật" có hiệu quả thiết thực hơn, triển khai thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính tập trung vào những nội dung có liên quan đến trách nhiệm quản lý nhà nước của ngành, hoàn thành việc bố trí tổ chức cán bộ pháp chế tại 14 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh. Tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả của công tác thẩm định, tham gia ý kiến vào dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (QPPL); trình UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 16/2013/NĐ-CP của Chính phủ về rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động của các tổ chức luật sư, công chứng, đấu giá, giám định tư pháp thực hiện đúng quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu của tổ chức, cá nhân. Tổ chức tốt các đợt trợ giúp pháp lý lưu động để tư vấn pháp luật cho các đối tượng chính sách, người nghèo, trong đó chú trọng các xã vùng xa trung tâm huyện. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính công, kiểm soát và cải thiện chất lượng thủ tục hành chính theo phạm vi của ngành; củng cố kiện toàn bộ máy cán bộ của ngành từ huyện đến cơ sở sau khi có hướng dẫn của Trung ương. Triển khai công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ Tư pháp xã, phường thị trấn; thực hiện các phong trào thi đua một cách cụ thể, thiết thực, đạt mục tiêu đã đề ra.

Tô Hoàng
(Sở Tư pháp)

 

  • Từ khóa