Thứ 2, 06/05/2024, 11:55[GMT+7]

Tiền Hải Tập trung xử lý vi phạm về Luật Đê điều

Thứ 4, 03/07/2013 | 19:28:58
1,243 lượt xem
Hiện tại, trên 2 tuyến đê biển số 5 và số 6 của huyện Tiền Hải còn tồn tại nhiều hình thức vi phạm như làm nhà cấp 4, công trình phụ, lều quán, xây tường dậu, trụ cổng, bể nước, chất tải vật liệu... trong hành lang bảo vệ đê.

Lều quán vi phạm Luật Đê điều tại đê biển số 6 (Tiền Hải)

Trong mùa mưa bão năm 2013, qua kiểm tra đã phát hiện 26 trường hợp vi phạm, thuộc địa bàn các xã: Nam Hải, Nam Hồng, Nam Phú, Nam Thịnh, Vũ Lăng, Đông Quý, Đông Trà, Đông Hải, Đông Long và Đông Minh. Trong đó, nhiều nhất là xã Nam Hồng có 7 trường hợp vi phạm.

Tất cả các trường hợp vi phạm đều đã bị Hạt Quản lý đê điều cùng UBND các xã lập biên bản từ 1 - 4 lần. Đến hết tháng 6, huyện Tiền Hải đã xử lý, giải quyết được 8 trường hợp vi phạm, trong đó xử lý triệt để 2 trường hợp vi phạm tại xã Đông Hải.

Để bảo đảm an toàn công trình đê điều, phục vụ tốt công tác phòng chống lụt bão, trong thời gian tới, Tiền Hải tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng kiên quyết xử lý số vi phạm còn lại, trong trường hợp đã vận động, thuyết phục mà các đối tượng vi phạm không chấp hành sẽ xem xét áp dụng hình thức cưỡng chế.

Tin, ảnh: Phan Lợi

  • Từ khóa