Thứ 2, 06/05/2024, 10:18[GMT+7]

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khởi tố điều tra 2 đối tượng giả danh, lừa đảo một số doanh nghiệp chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 12/07/2013 | 11:03:24
1,544 lượt xem
Qua công tác xác minh điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng giả danh, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số doanh nghiệp.

Cán bộ điều tra xét hỏi đối tượng Vũ Ngọc Minh

Trước đó, tại địa bàn Thành phố Thái Bình, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh bắt quả tang hai đối tượng: Nông Xuân Hùng sinh 1959 và Vũ Ngọc Minh (tức Mùa) sinh 1967 cùng trú tại Hà Nội có hành vi lừa đảo, nhận hồ sơ dự án và 1 tỷ đồng của ông Nguyễn Đức Nguyên, Phó Giám đốc Công ty cổ phần thương mại và xây dựng Đại Dương tại Thái Bình.

Nông Xuân Hùng là đối tượng không nghề nghiệp, đã có 5 tiền án, trong đó có 1 tiền án 20 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nông Xuân Hùng đã làm giả thẻ công vụ và tự giới thiệu là trung tướng tình báo quân đội, Vũ Ngọc Minh giả danh là chuyên viên làm ở Bộ Tài chính có khả năng xin được các dự án với số vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Qua nhiều lần gặp gỡ tạo mối quan hệ tin cậy, hai đối tượng này đã cấu kết với một số đối tượng trung gian, lừa đảo chiếm đoạt của ông Nguyễn Đức Nguyên 1,5 tỷ đồng.

Khám xét nơi ở của Nông Xuân Hùng và Vũ Ngọc Minh, cơ quan điều tra đã niêm phong, quản lý nhiều tài liệu, giấy tờ. Trong đó hầu hết là hồ sơ dự án cùng với các tài liệu có liên quan đến hành vi phạm tội. Bước đầu, cơ quan điều tra đã làm rõ, với thủ đoạn trên các đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo 5 doanh nghiệp và 3 cá nhân tại địa bàn Thái Bình, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang với số tiền trên 10 tỷ đồng.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để nghiêm trị các đối tượng phạm tội trước pháp luật. Vụ việc trên là bài học đắt giá đối với các đơn vị doanh nghiệp cần hết sức cảnh giác với mọi thủ đoạn tinh vi của các loại tội phạm; đấu tranh ngăn chặn những diễn biến phức tạp về trật tự xã hội trên địa bàn.

Tin, ảnh: Tất Đãm
(Công an tỉnh)

 

  • Từ khóa