Thứ 2, 06/05/2024, 16:49[GMT+7]

Hội thi báo cáo viên giỏi lực lượng vũ trang tỉnh năm 2013

Thứ 2, 15/07/2013 | 19:39:16
1,591 lượt xem
Ngày 15/7, Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh năm 2013. Tham dự hội thi có 24 đồng chí là những báo cáo viên xuất sắc được lựa chọn từ ban CHQS 8 huyện, thành phố, khối trung đoàn, nhà trường và các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh.

Với chủ đề về biển, đảo Việt Nam, các thí sinh trải qua 3 phần thi với các nội dung: soạn thảo đề cương tuyên truyền; trình bày về Luật Biển Việt Nam năm 2012, nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020; kiểm tra nhận thức về nghiệp vụ báo cáo viên, tuyên truyền miệng bằng hình thức vấn đáp. Với phương pháp thuyết trình kết hợp trình chiếu bằng phần mềm PowerPoint, các thí sinh đã mang đến cho hội thi những thông tin, hình ảnh sinh động, đề cập các vấn đề liên quan đến biển, đảo Việt Nam.

Trong quá trình thi, hầu hết các thí sinh đã thoát ly đề cương, kết hợp chặt chẽ giữa lý luận với dẫn chứng thực tiễn, liên hệ vai trò, trách nhiệm của bản thân trên cương vị đang công tác. Các thí sinh cũng đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn, tích cực sưu tầm tư liệu trên sách, báo, các bài nói, bài viết của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về quan điểm, đường lối của Việt Nam trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo và giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; đồng thời nắm vững kỹ năng, nghiệp vụ báo cáo viên, tuyên truyền miệng, vận dụng sáng tạo vào tình hình thực tế, liên hệ sát đúng với cương vị, chức trách, nhiệm vụ được giao.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao chứng chỉ báo cáo viên giỏi cho 100% thí sinh, trao giấy khen cho các đồng chí đạt giải nhất, nhì, ba. Đồng thời lựa chọn 2 đồng chí có thành tích xuất sắc, tiêu biểu tham dự hội thi báo cáo viên giỏi cấp Quân khu trong thời gian tới.

Văn Dũng
(Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh)

 

  • Từ khóa