Thứ 2, 06/05/2024, 04:51[GMT+7]

Hưng Hà: Tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tổ liên gia an toàn PCCC

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:24:52
5,722 lượt xem
Sáng ngày 24/4, huyện Hưng Hà tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Lãnh đạo huyện Hưng Hà trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia thi đấu.

Tham gia hội thi có 385 vận động viên thuộc 35 đội thi đến từ tổ liên gia an toàn PCCC ở xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội thi trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Trong phần thi lý thuyết, đại diện các đội thi lần lượt bốc thăm và trả lời những câu hỏi xoay quanh các kiến thức về PCCC. Phần thi thực hành, các đội tham gia thực hành tình huống giả định khi xảy ra cháy tại khu dân cư với loại hình nhà ở liền kề. Theo đó, các đội thi thực hành dập tắt đám cháy, cứu người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Các vận động viên đều thể hiện các chiến thuật, kỹ thuật xử lý tình huống một cách nhanh chóng, hiệu quả, an toàn. 

Thực hành dập tắt đám cháy tại hội thi.

Các vận động viên thực hành cắt khóa cửa, mở cửa nhà cháy.

Hội thi là dịp đánh giá chất lượng, hiệu quả mô hình tổ liên gia an toàn PCCC tại khu dân cư trên địa bàn huyện, qua đó cung cấp kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình. Từ đó, thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ ngay tại khi dân cư, tạo sức lan tỏa trong phong trào toàn dân tham gia PCCC trên địa bàn huyện.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất xã Hòa Tiến, giải nhì cho xã Thống Nhất, giải ba cho xã Tân Hòa. 

Thanh Thủy