Thứ 6, 26/04/2024, 12:22[GMT+7]

Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thứ 2, 27/03/2017 | 09:32:23
1,148 lượt xem
Để khắc phục nguy cơ mất an toàn giao thông, bảo đảm an ninh trật tự khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tạo thuận lợi cho người dân lưu thông và đến khám chữa bệnh đòi hỏi cần có sự quan tâm, vào cuộc của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị.

Các phương tiện dừng, đỗ và lưu thông đông đúc khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trên tuyến đường Lý Bôn (thành phố Thái Bình) có một đoạn đường ngắn nhưng là nơi tập trung nhiều cơ quan, đơn vị như Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y Dược, Trung tâm Cấp cứu 115. Chính vì vậy, nơi đây thường xuyên có lưu lượng người và hàng quán, xe ôm, xe taxi tập trung đông đúc. Bên cạnh đó, ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh và trước cổng Trường Đại học Y Dược Thái Bình có 2 điểm xe buýt thường xuyên dừng, đỗ đón trả khách. 

Thực trạng trên làm cho khu vực này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến người dân và công tác khám chữa bệnh.

Theo tìm hiểu và quan sát của phóng viên, chỉ tính riêng Bệnh viện Đa khoa tỉnh mỗi ngày thường có hơn 1.000 bệnh nhân nội trú; hàng nghìn lượt người đến khám bệnh, chăm sóc, thăm người ốm, kèm theo đó là số phương tiện giao thông tương tự gồm ô tô, xe máy. 

Đối diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh có Trường Đại học Y Dược Thái Bình với hàng trăm cán bộ, sinh viên thường xuyên qua đường sang Bệnh viện để giảng dạy, thực tập, làm cho giao thông đoạn đường này rất đông đúc, lộn xộn. Hai bến xe buýt hai bên đường tuy đã đặt chéo nhau khoảng 15m song thỉnh thoảng có tình trạng trùng giờ, cả hai xe buýt cùng đón trả khách làm cho đoạn đường càng trở nên chật hẹp, nếu đúng vào giờ tan tầm thường gây ùn tắc giao thông. 

Mặc dù khu vực phía trước cổng Bệnh viện đã có biển cấm bán hàng rong; lực lượng bảo vệ Bệnh viện cũng thường xuyên nhắc nhở song tình trạng cố tình không chấp hành vẫn xảy ra. 

Ông Lại Đức Trí, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Người, xe tập trung trước cổng Bệnh viện không chỉ ảnh hưởng đến giao thông, an ninh trật tự trong khu vực mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến lưu thông của xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân và hoạt động của Bệnh viện. Thực tế trước cổng Bệnh viện đã từng xảy ra các vụ va chạm, tai nạn giao thông. Nhiều kẻ xấu lợi dụng môi trường tập trung đông người gây ra các vụ trộm cắp, móc túi đồng thời trà trộn vào người nhà bệnh nhân gây mất an ninh trật tự khu vực khám chữa bệnh.

Ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Để khắc phục tình trạng trên, đồng thời đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế xác định cần phải có sự quan tâm vào cuộc của các cấp, các ngành liên quan. Cuộc họp bàn biện pháp khắc phục do Sở Y tế tổ chức với sự tham gia của UBND thành phố, Công an thành phố, UBND phường sở tại và các bệnh viện đã đi đến thống nhất: cần sớm tập trung lập lại trật tự khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong đó để giải tỏa ách tắc giao thông, tập trung đông người, đề nghị Sở Giao thông Vận tải di chuyển hai bến xe buýt tránh xa cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Các cơ quan chức năng cần tăng cường lực lượng chức năng làm công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi nhất cho người dân lưu thông trên đoạn đường và đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện trong khu vực.

Ngay sau cuộc họp do Sở Y tế tổ chức, UBND phường Quang Trung, Bệnh viện Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tổ dân phố 23 phường Quang Trung cũng đã kịp thời họp bàn các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, đồng thời thống nhất thành lập tổ tự quản an ninh trật tự khu vực. 

Theo ông Vũ Mạnh Côn, Trưởng Công an phường Quang Trung, thành viên tổ tự quản chủ yếu từ tổ dân phố số 23 nơi có các bệnh viện đóng trên địa bàn và lực lượng bảo vệ của các bệnh viện. Lực lượng Công an phường Quang Trung sẽ hỗ trợ trực tiếp về tổ chức và nghiệp vụ. Dự kiến tổ tự quản an ninh trật tự khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh ra mắt ngày 2/4, thực hiện nhiệm vụ thường trực làm công tác bảo đảm an ninh trật tự khu vực trước cổng Bệnh viện trong thời gian từ 6 giờ đến 21 giờ hàng ngày. 

Cùng với sự vào cuộc của các bệnh viện và chính quyền địa phương, lực lượng công an bảo đảm an ninh trật tự, ông Nguyễn Văn Hội, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố cho biết: Lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên và tăng cường tuần tra, kiểm soát khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đặc biệt là vào giờ cao điểm, kịp thời nhắc nhở, hướng dẫn lưu thông, bảo đảm an toàn giao thông và giao thông thông suốt, tránh tình trạng ùn tắc có thể xảy ra.

Với sự vào cuộc trách nhiệm, kịp thời của các ngành, các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị, hy vọng tình trạng hàng quán lộn xộn, xe đậu đỗ, tập trung đông người khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ không còn. An ninh trật tự và an toàn giao thông sẽ được bảo đảm, tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông cũng như đến khám chữa bệnh.

Hà Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày