Thứ 2, 20/05/2024, 01:00[GMT+7]

Đông Hưng: Tổ chức cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc để thực hiện dự án khu nhà ở thương mại tại xã Nguyên Xá

Thứ 4, 12/04/2023 | 17:26:19
21,942 lượt xem
Ngày 12/4, huyện Đông Hưng tổ chức cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc để thực hiện dự án khu nhà ở thương mại tại thôn Đà Giang, xã Nguyên Xá.

Các lực lượng tham gia cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc phục vụ công tác thu hồi đất tại xã Nguyên Xá.

Dự án khu nhà ở thương mại tại thôn Đà Giang có tổng diện tích đất 45.179,4m2, trong đó có 39.377,8m2 đất thuộc diện thu hồi của 120 hộ dân hai thôn Đà Giang và Đông Khê; còn lại là đất do UBND xã Nguyên Xá quản lý và đất giao thông, thủy lợi. Dự án do UBND tỉnh Thái Bình làm chủ đầu tư, UBND tỉnh ủy quyền cho Sở Xây dựng ký hợp đồng với nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Thành Đạt.

Thời gian qua, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng huyện Đông Hưng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện và xã Nguyên Xá tích cực tuyên truyền, vận động, giải thích đối với các hộ gia đình và các cá nhân về chủ trương, mục đích, ý nghĩa của dự án này... Tuy nhiên vẫn còn còn nhiều hộ dân chưa chấp hành việc kiểm đếm.

Ngày 11/4, tổ công tác của huyện Đông Hưng tiếp tục tổ chức đối thoại trực tiếp với các hộ dân để tuyên truyền, giải thích, vận động. Sau tuyên truyền, vận động đã có 2 hộ đồng thuận, còn 52 hộ chưa chấp thuận việc kiểm đếm.

Để giữ nghiêm kỷ cương pháp luật, huyện Đông Hưng kiên quyết tiến hành cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc đối với các thửa đất có tổng diện tích 15.963m2 của 52 hộ dân theo đúng thủ tục, trình tự quy định. Việc thực hiện cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc là cơ sở để huyện Đông Hưng tiếp tục thực hiện quy trình cưỡng chế thu hồi đất sau này, góp phần hoàn thành giải phóng mặt bằng, sớm triển khai dự án.

Hoàng Linh – Hồng Quang
(Đài TT-TH Đông Hưng)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày