Thứ 7, 15/06/2024, 01:23[GMT+7]

Khởi công xây dựng nhà tình thương cho học sinh nghèo hiếu học

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:58:46
6,729 lượt xem
Hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2024, chiều ngày 17/5, Đài PT-TH Thái Bình, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh khởi công xây dựng nhà tình thương cho học sinh nghèo hiếu học xã Tân Học.

Khởi công xây dựng nhà tình thương cho học sinh nghèo hiếu học xã Tân Học.

Quỹ tiếp sức đến trường hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng nhà tình thương cho gia đình hiếu học.

Các cháu: Bùi Xuân Sáng, Bùi Xuân Sang, Bùi Xuân Trường Giang là con bà Uông Thị Hương, thôn Bắc, xã Tân Học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Gia đình có 5 nhân khẩu, bà Hương sức khỏe yếu, bệnh tật triền miên, không làm được việc nặng nhọc. Cuộc sống càng khó khăn hơn khi chồng bà mắc bệnh tiểu đường nặng. Nhiều năm nay, ngôi nhà của gia đình đã xuống cấp nghiêm trọng. Để kịp thời động viên, sẻ chia những khó khăn, Đài PT-TH Thái Bình, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hỗ trợ, vận động các tổ chức và nhà hảo tâm xây dựng nhà tình thương, trong đó Quỹ tiếp sức đến trường hỗ trợ 100 triệu đồng, FB Minh Nga và các mạnh thường quân hỗ trợ 20 triệu đồng, Công ty TNHH Nội thất Vinh Lam - Thiện nguyện Hoa sen (thành phố Thái Bình) tặng bàn học và hỗ trợ định kỳ 500 nghìn đồng/tháng. 

Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thuỵ kết nối FB Minh Nga và các mạnh thường quân hỗ trợ 20 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương cho gia đình hiếu học.

Dự kiến ngôi nhà sẽ được hoàn thành vào đầu năm học mới, giúp gia đình có chỗ ở ổn định, các cháu yên tâm học tập.

Nguyễn Thắm