Thứ 5, 02/05/2024, 02:33[GMT+7]

Tuyển Việt Nam rời Indonesia

Thứ 6, 22/03/2024 | 18:53:15
2,208 lượt xem
Đội tuyển Việt Nam rời Indonesia trưa nay 22/3, để về nước chuẩn bị cho trận tái đấu Indonesia bốn ngày sau ở vòng loại hai World Cup 2026 – khu vực châu Á.

Các thành viên Việt Nam có mặt tại sân bay Soekarno-Hatta lúc 12h20. Chuyến bay chở đội tuyển cất cánh lúc 14h15, và dự kiến hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào khoảng 18h30 cùng ngày.

Không khí đội tuyển trầm lắng sau thất bại 0-1 trước Indonesia hôm qua 21/3. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của thầy trò Philippe Troussier trước đội tuyển xứ vạn đảo, trước đó là thất bại 0-1 ở vòng bảng Asian Cup 2023 hồi đầu năm.

Thủ môn Filip Nguyễn nhắn tin trong lúc chờ làm thủ tục. Thủ môn sinh năm 1992 chơi tốt trong màu áo đội tuyển, nhưng chưa được hưởng niềm vui chiến thắng sau bốn trận. Ba trận trước diễn ra ở Asian Cup.

Trao đổi với VnExpress tại sân bay, Filip cho biết Việt Nam đánh mất lợi thế khi tụt xuống thứ ba bảng F vòng loại hai World Cup 2026 với ba điểm, còn Indonesia nhiều hơn một điểm chiếm ngôi nhì – vị trí giành vé vào vòng loại ba. “Chúng tôi không đánh mất hy vọng”, Filip nói. “Mục tiêu trận tới là giành ba điểm”.

HLV Troussier trao đổi chiến thuật với các trợ lý. Sau năm trận thua liên tiếp, áp lực đè nặng lên HLV người Pháp.

Tuy nhiên ông vẫn lạc quan cho rằng Việt Nam sẽ lấy lại những gì đã mất ở lượt về trước Indonesia. Một chiến thắng sẽ đưa đội bóng của ông trở lại vị trí nhì bảng F, đồng nghĩa với cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ ba lại mở ra.

Nhà cầm quân 69 tuổi dành nhiều thời gian trao đổi với tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc, người được xếp đá chính ở trận đấu hôm qua.

Cầu thủ sinh năm 2004 đội mũ khi ra sân bay. Cũng giống ông Troussier, Đình Bắc đối mặt nhiều áp lực sau án kỷ luật từ CLB chủ quản Quảng Nam và vụ từ chối ký hợp đồng gia nhập Hà Nội FC.

Một nhóm CĐV Việt Nam sang Indonesia cổ vũ cho đội tuyển cũng về nước cùng chuyến bay. Người hâm mộ động viên thầy trò HLV Troussier cố gắng ở trận tới và xin chụp ảnh kỷ niệm.

Dưới thời HLV Troussier, Việt Nam thắng bốn và thua tám, trong đó có sáu trận giao hữu, ghi 10 bàn nhưng thủng lưới 20 lần. Nếu tính riêng các trận chính thức, đội tuyển chỉ giành một chiến thắng là 2-0 trên sân của Philippines ở lượt ra quân vòng loại World Cup 2026. Cũng từ đó, Troussier và học trò trải qua năm trận toàn thua, trong đó có ba trận ở Asian Cup 2023. Trận thua đậm nhất tính đến lúc này dưới trướng nhà cầm quân Pháp là 0-6 khi đá giao hữu trên sân của Hàn Quốc hồi tháng 11/2023.

Các thành viên khác chia nhóm tán gẫu “giết” thời gian. Trong ảnh là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh - người chỉ được vào sân trong hiệp hai, khi Việt Nam bị dẫn bàn.

Một CĐV chụp ảnh cùng Nguyễn Quang Hải.

Trên mạng xã hội, người đại diện của tiền vệ CLB Công an Hà Nội tỏ ra rất bức xúc về việc thân chủ không có cơ hội vào sân ở trận đấu Indonesia.

Một CĐV khác chụp với trung vệ Nguyễn Thanh Bình, người không được đăng ký thi đấu.

Theo nguồn tin của VnExpress, HLV Troussier muốn tránh Thanh Bình gặp áp lực khi từng mắc lỗi dẫn đến phạt đền khiến Việt Nam thua Indonesia 0-1 ở Asian Cup.

Hồ Tấn Tài được một CĐV tặng nón. Anh vào sân ở cuối hiệp hai và để lại dấu ấn với một pha đánh đầu chệch cột dọc.

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức ký tặng một nữ CĐV. Anh thi đấu trọn vẹn trận đấu nhưng không thể giúp Việt Nam có điểm. Sau trận, tiền vệ sinh năm 1998 tiếc nuối khi chỉ thua đối thủ sau tình huống ném biên.

Các thành viên Việt Nam chụp ảnh cùng CĐV. Đội sẽ có ba ngày chuẩn bị trước khi tiếp đón Indonesia ở sân Mỹ Đình. Trong lần gặp nhau gần nhất tại đây, Việt Nam đã thắng 2-0 với cú đúp của Tiến Linh tại bán kết lượt về AFF Cup 2022.

Lần gần nhất Việt Nam thua đối thủ tại Mỹ Đình là từ Tiger Cup 2004 (nay là AFF Cup), với tỷ số 0-3. Sau trận, HLV người Brazil Edson Tavares bị sa thải.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa