Chủ nhật, 05/05/2024, 16:00[GMT+7]

Giới thiệu, kể chuyện sách “di tích, danh nhân quê em”

Thứ 5, 19/07/2012 | 17:09:25
2,587 lượt xem
Hội thi thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách hè 2012, chủ đề “Di tích, danh nhân quê em” vừa diễn ra tại Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh. 8 đội thi với trên 100 các em thiếu niên, nhi đồng đến từ 8 huyện, thành phố trong toàn tỉnh cùng hàng trăm cán bộ thư viện, giáo viên, học sinh đã về dự.

Tham gia hội thi, mỗi đội thể hiện tài năng ở ba phần, thời gian 16 phút gồm: giới thiệu đội hình, tuyên truyền giới thiệu sách và năng khiếu văn nghệ. Tuy thời gian ngắn song mỗi đội đều đem đến hội thi những thông tin hấp dẫn, thuyết phục người nghe và muốn tìm đọc những cuốn sách quý viết về di tích, danh nhân trên từng quê hương.

Đội Quỳnh Phụ giới thiệu với hội thi về các di tích lịch sử văn hoá trên địa bàn và sách về Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn; đội huyện Quỳnh Phụ tự hào giới thiệu sách về lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh; đội Đông Hưng giới thiệu di tích và danh nhân Bùi Sĩ Tiêm; Đội Kiến Xương, Tiền Hải giới thiệu sách về “Danh nhân Thái Bình”, đội Vũ Thư giới thiệu sách “rạng rỡ quê hương” do huyện uỷ, UBND huyện mới phát hành v.v..

Ngoài phần giới thiệu tuyên truyền sách trực tiếp, các đội đều có phần minh hoạ trình chiếu máy tính với nhiều thông tin tư liệu quý, cách trình bày hấp dẫn sáng tạo. Phần thi năng khiếu diễn ra với nhiều ấn tượng, có những đội đã dày công dàn dựng các tiết mục văn nghệ gắn với danh nhân, di tích; có những tiết mục văn nghệ dân gian đậm sắc thái quê hương và truyền thống dân tộc.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giấy khen của Sở VHTT và DL cho các đội tiêu biểu, trong đó trao giấy khen và phần thưởng cho đội Vũ Thư đạt giải xuất sắc; đội Đông Hưng giải nhất; trao giải nhì cho Kiến Xương, Quỳnh Phụ; giải ba cho Thành phố, Tiền Hải, Hưng Hà, Thái Thuỵ. Ban tổ chức cũng chọn trao giải thí sinh kể chuyện hấp dẫn nhất cho Phạm Phương Anh (Kiến Xương); thí sinh nhỏ tuổi nhất  cho Trần Ngọc Anh (Hưng Hà); trao giải năng khiếu ấn tượng nhất cho Đông Hưng; Minh hoạ sáng tạo nhất cho Thành phố và giải đội hình ấn tượng nhất cho đội Vũ Thư.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa