Thứ 2, 06/05/2024, 03:24[GMT+7]

Khai mạc trưng bày chuyên đề “Thái Bình với phong trào đền ơn đáp nghĩa”

Thứ 5, 19/07/2012 | 17:13:23
1,886 lượt xem
Hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7, sáng ngày 19/7, Bảo tàng tỉnh đã tổ chức lễ cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề “Thái Bình với phong trào đền ơn đáp nghĩa”. Bảo tàng tỉnh mở cửa đón khách  vào tất cả các ngày trong tuần, kéo dài đến hết tháng 7.

Các đồng chí: Trần Cẩm Tú - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đông đảo cán bộ, nhân dân đã tới dự.

Với chủ đề "Thái Bình với phong trào đền ơn đáp nghĩa", Bảo tàng tỉnh đã trưng bày trên 300 tài liệu, hiện vật, tranh ảnh quý hiếm được dày công sưu tầm, chọn lựa.

Trong không gian rộng lớn, các hiện vật tranh ảnh được bố trí theo từng chủ đề, giới thiệu về các hiện vật, di ảnh và di vật của các anh hùng liệt sĩ như: đơn tình nguyện nhập ngũ viết bằng máu, các bức thư gửi về từ chiến trường, hiện vật tìm thấy cùng những ngôi mộ liệt sĩ, hình ảnh các anh hùng liệt sĩ trong đó có chùm hình ảnh 13 nữ anh hùng liệt sĩ TNXP Đại đội 873 quê Thái Bình hy sinh tại núi Nấp (Thanh Hoá) ngày 11-5-1967...

Bên cạnh đó, còn có các tranh ảnh về hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ và thực hiện chính sách đối với người có công, thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình như thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ; tìm mộ và cải táng hài cốt liệt sĩ; xây dựng bia tưởng niệm; thăm hỏi, chăm sóc sức khoẻ đối tượng chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng... Trưng bày cũng giới thiệu những tấm gương  nghị lực, sáng tạo vượt khó của các thương bệnh binh trong lao động, công tác...

Trưng bày chuyên đề “Thái Bình với phong trào đền ơn đáp nghĩa” mở cửa đón khách  tất cả các ngày trong tuần, kéo dài đến hết tháng 7.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa