Chủ nhật, 05/05/2024, 18:02[GMT+7]

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Thái Bình vang mãi bài ca năm tấn"

Thứ 5, 26/07/2012 | 19:33:31
2,028 lượt xem
Tối 25/7 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình Giao lưu nghệ thuật “Thái Bình vang mãi bài ca năm tấn”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2012).

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Trìu, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên T.Ư Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Lê Hoàng Quân, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại đêm giao lưu, với khách mời là các Anh hùng lực lượng vũ trang như Trung tướng Phạm Tuân, Đại tá Nguyễn Hồng Thế, Đại tá Nguyễn Thành Trung, đại biểu Mẹ Việt Nam anh hùng, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam/điôxin cùng các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, các đại biểu đã được thấy lại một Thái Bình trung dũng, kiên cường trong các cuộc kháng chiến năm xưa đồng thời hiểu hơn về sự năng động của quê lúa trong công cuộc đổi mới và phát triển hôm nay.

Chương trình cũng phản ánh cuộc sống đời thường giản dị, những nỗ lực vượt khó của các gia đình, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; cố gắng to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình qua các thời kỳ trong việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội, chăm lo đời sống các gia đình, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Chương trình là lời tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, đặc biệt là những người con của quê hương Thái Bình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước.

Nhân dịp này, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đăng ký ủng hộ số tiền hơn 66 tỷ đồng cho phong trào đền ơn đáp nghĩa của tỉnh.

Minh Sơn

  • Từ khóa